Tin trong nước

Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm công chức đánh tiến sĩ 76 tuổi

Vụ việc một tiến sĩ 76 tuổi bị một đối tượng được cho là cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội đánh vừa qua, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đều cho rằng cần phải xử lý nghiêm hành vi vi phạm này, nhất là đối tượng lại là một cán bộ công chức.

Tiến sĩ Kh. với vết thương do đối tượng gây ra.

Phát biểu tại một cuộc họp sáng 11-11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, đây là hành vi không thể chấp nhận được với một cán bộ.

Báo vov.vn dẫn lời Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: “UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nội vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ vụ việc này trong tuần tới trên tinh thần xử lý nghiêm, có thể buộc thôi việc. Kết quả xử lý sẽ được công khai với báo chí”.

Trước đó, bên lề kỳ họp Quốc hội, vào chiều 9-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đã có phát biểu về vụ việc này. Theo VTC News, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết: “Việc này công an đang làm rõ và sẽ báo cáo còn đây là họ hoạt động ngoài đường như công dân bình thường nhưng anh phạm pháp luật thì phải xử lý. Nguyên tắc nếu anh sai thì phải xử lý nghiêm và anh là công dân, nhưng cũng là cán bộ, công chức thì càng phải xử lý nghiêm”.

Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh thêm: “Đã là công chức, lại công chức Hà Nội mà có hành vi vi phạm thì sẽ càng phải xử lý nghiêm hơn nữa”.

Trước đó, như nhiều tờ báo đã đưa tin, sáng 5-11, tiến sĩ Kh. đi tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa (Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều tông ngã. Ít phút sau bị một người đàn ông đi ô tô phía sau nhảy xuống đánh vào mặt tiến sĩ Kh. khiến ông ngã ra xuống, máu mũi máu mồm chảy đầm đìa. Sau đó, người đi đường xúm vào can ngăn thì người đàn ông mới chịu xin lỗi và chở ông Kh. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội), bị khâu nhiều mũi trong khoang miệng.

Theo báo Người Lao Động, trước những thông tin cáo buộc người hành hung tiến sĩ Kh. là ông Ng.Đ.H. (SN 1977), Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội, trao đổi với báo chí, ông Phạm Vinh Quang, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội cho biết, Ban Giám đốc Sở đã họp khẩn về vụ việc. Đơn vị xác định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, đã yêu cầu ông H. để báo cáo, giải trình về sự việc trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Quang, đây là hành vi không thể chấp nhận được, sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ của TP Hà Nội.

Chiều ngày 10-11 trao đổi với Báo Người Lao Động, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội), cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã triệu tập cả hai bên liên quan đến vụ việc tiến sĩ Kh. lên trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ sự việc.

“Chúng tôi sẽ căn cứ vào kết quả điều tra và giám định thương tích của tiến sĩ Kh. để tiến hành xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bố mẹ ông H. cũng đã đến nhà tiến sĩ Kh. để xin lỗi”- Thượng tá Tín nói.

Được biết, ông H. là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại, là đơn vị sự nghiệp của Sở Ngoại vụ Hà Nội. Tuy nhiên, từ tháng 9-2016, UBND TP Hà Nội đã có quyết định bỏ tên trung tâm này, trung tâm cũng không còn trực thuộc Sở Ngoại vụ mà sáp nhập vào Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch TP Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại ông H. vẫn là cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP