Xã hội

Hà Nội phong tỏa ngõ có người nghi nhiễm nCoV

Tối 11/3, Hà Nội phong tỏa ngõ 59/165 đường Cầu Giấy sau khi xác định một hướng dẫn viên du lịch trú ở đây tiếp xúc bệnh nhân nCoV.

Từ 20h, một công an và hai bảo vệ dân phố túc trực ở ngõ 59/165 Cầu Giấy, cách ngôi nhà có người nghi nhiễm khoảng 50 m, liên tục nhắc nhở người dân xung quanh đeo khẩu trang và hạn chế ra ngoài.

Nhân viên y tế chuẩn bị phun khử trùng ở ngõ 165 Cầu Giấy, Dịch Vọng. Ảnh: Gia Chính.

10 cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đến phun khử trùng khu vực trong khoảng 30 phút. Sau đó, hàng rào được dựng lên đầu ngõ với biển báo "khu vực cách ly phòng dịch". Đây là đoạn ngõ cụt, có khoảng 5-7 hộ dân sinh sống.

Vị trí con ngõ bị phong tỏa (vòng tròn đỏ).

21h35, UBND quận Cầu Giấy tổ chức thông tin về ca nghi nhiễm nCoV ở ngõ 165 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) nói "đây là ca nghi ngờ nhiễm nCoV, Bộ Y tế chưa công bố dương tính". Tuy nhiên, quận Cầu Giấy và CDC Hà Nội vẫn bao vây, khoanh vùng để phòng dịch.

Người nghi nhiễm là nam hướng dẫn viên 25 tuổi, cư trú ở ngõ 165 Cầu Giấy. Theo Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Nguyễn Tuấn Anh, anh này hướng dẫn cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN54 từ Anh về Nội Bài sáng 2/3, đưa nhóm khách đi Ninh Bình, rồi quay trở về phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) tiếp xúc với một người bạn và mời một người đến ăn tối.

Ngày 5/3, anh này ở nhà, ngày 6/3 đi thăm bạn, mua đồ tại một cửa hàng trên phố Trần Đăng Ninh, tiếp xúc với ba nhân viên, có đeo khẩu trang. Sau đó, người này đi lấy cao răng, gặp gỡ một bác sĩ; đi ăn sáng ở phố Dương Khuê, tiếp xúc với một người. Ngày 7/3, anh này đưa một đoàn khách đi Ninh Bình.

UBND quận Cầu Giấy họp lúc 20h30 ngày 11/3. Ảnh: Tất Định.

Ngày 8/3, biết du khách Anh trong đoàn dương tính nCoV, anh tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) khám, được đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Hiện quận Cầu Giấy đã xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần ca nghi nhiễm, trong đó 4 người trên địa bàn và 16 người ở quận huyện khác. Số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79. Quận đã huy động công an, dân phòng lập chốt ở ngách 59/165, đề nghị 5 người tự cách ly tại nhà, hạn chế đi lại ở khu vực này.

Đến chiều 11/3, Việt Nam ghi nhận 38 ca nhiễm nCoV, 16 người đã khỏi bệnh, 22 bệnh nhân đang cách ly điều trị. 13 trong số 22 bệnh nhân mới đi chuyến bay VN54. 3 người tiếp xúc gần với những bệnh nhân này đã bị nhiễm bệnh.

Tác giả: Võ Hải - Gia Chính - Tất Định

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP