Trong nước

Hà Nội mưa to, miền núi đề phòng lũ quét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết hôm nay (16/8), tại các tỉnh ở khu vực Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) và các tỉnh phía Nam tiếp tục có mưa to đến rất to. Bản tin cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt ở khu vực Tây Bắc.

Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Hiện nay, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên trong đêm qua (15/8) và sáng sớm nay (tính đến 1h ngày 16/8) ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và giông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to như Thái Nguyên 39mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 47mm, Thái Bình 32mm,…

Dự báo, từ hôm nay (16/8) đến hết ngày 17/8, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển đến độ cao 5000m nên Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; khu vực vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 16-17/8: Có mưa, mưa vừa, có lúc mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Ở phía Nam, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh dần, nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 16/8-19/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn tập trung về chiều và tối.

Trong 6 giờ (13h-19h ngày 15/8): Mây tiếp tục phát triển mạnh ở tỉnh Điện Biên. Trong 3 giờ vừa qua ở Huyện Điện Biên và Điện Biên Đông có mưa vừa, mưa to 20-35mm/3h.

Cảnh báo: Trong 6 giờ (19h-1h ngày 16/8): Ở Điện Biên tiếp tục có mưa to 10-30mm. Trong 6 giờ tới, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét đặc biệt cao ở các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Tuần Giáo thuộc tỉnh Điện Biên.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP