Xã hội

Hà Nội lập đoàn kiểm tra việc 'tuồn' hàng từ thiện ra ngoài bán tại Ba Vì

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu khẩn trương kiểm tra việc cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội tuồn hàng từ thiện ra ngoài bán.

Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội - Ảnh TTX

Trước việc một tờ báo đưa tin tình trạng nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (xã Thụy An, huyện Ba Vì) thường xuyên "tuồn" hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng, ra ngoài bán, sáng 26.9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn gửi Chánh Thanh tra Thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội yêu cầu kiểm tra.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung giao Chánh Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp giám đốc các sở, ngành nêu trên thành lập đoàn kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 5.10. Nếu có vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tăng cường chức năng quản lý nhà nước theo quy định, thường xuyên kiểm tra công tác quản lý, điều hành và nghiệp vụ tại các trung tâm, đơn vị trực thuộc trên địa bàn.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Thành Thái, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội, cho biết ngay sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội kiểm tra, xác minh sự việc.

"Hiện chúng tôi đã cử cán bộ về trung tâm để kiểm tra, xác định mức độ sai phạm, từ đó, có báo cáo nhanh lên thành phố và có biện pháp quản lý lại cũng như hình thức kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm", ông Thái nói.

Theo ông Thái, trong chiều 25.9, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội đã có báo cáo ban đầu lên Sở, cho biết có 3 cán bộ đã nộp bản kiểm điểm, viết tường trình sự việc và tự nhận hình thức kỷ luật.

Tuy nhiên, Sở này chưa đồng ý với báo cáo của trung tâm và yêu cầu lãnh đạo trung tâm tiếp tục rà soát, xem xét thêm những cán bộ, nhân viên vi phạm.

"Họ cứ báo cáo, giải trình, nhưng căn cứ vào đó, chúng tôi sẽ tiếp tục cho kiểm tra, rà soát để xem việc vi phạm chỉ ở từng đó người hay hơn nữa, cũng như mức độ vi phạm của từng người thế nào", ông Thái nêu, và cho biết sau khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Tác giả: Vũ Hân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP