Du lịch

Hà Nội có nóng cỡ nào thì Tam Đảo cũng chỉ loanh quanh 18 -20 độ C, trở thành 'thiên đường' tránh nắng tuyệt vời

Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc” nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh sắc nên thơ, trữ tình, Tam Đảo đang là địa điểm tránh nóng tuyệt vời trong những ngày Hà Nội nhiệt độ cao ngất.

Hà Nội và những tỉnh phía Bắc đang bước vào đợt nắng nóng kỷ lục khi nhiệt độ ngoài trời chạm ngưỡng 40 độ C. Trong thời tiết oi bức như hiện tại thì du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được xem là địa điểm lý tưởng để trốn nóng.

Với khí hậu mát mẻ, một ngày ở Tam Đảo bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn thời tiết trong 4 mùa. Buổi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm của mùa hè, buổi chiều lãng đãng của mùa thu và buổi tối trời se lạnh của mùa đông. Nhiệt độ trung bình ở đây vào bất kể mùa nào trong năm chỉ vào khoảng 18 độ C.

Di chuyển

Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển đến Tam Đảo bằng xe máy, xe buýt hay xe khách. Đường lên Tam Đảo khá đẹp, tuy nhiên có đoạn đường đèo khúc cua cần tay lái vững vàng.

Chỗ ở

Phòng ở Tam Đảo khá rẻ và có view đẹp, thoáng mát với giá trung bình từ 300.000 – 500.000 đồng/ đêm. Nếu đi vào cuối tuần bạn nên chủ động đặt phòng trước để tránh bị tăng giá và kín chỗ. Hiện nay, một số homestay, biệt thự ở Tam Đảo với bể bơi tràn bờ giá khoảng từ 1 triệu – 1.5 triệu/ đêm cho 2 người cũng được nhiều người chọn lựa.

Các điểm du lịch ở Tam Đảo

Khu du lịch ở Tam Đảo không quá rộng, các địa điểm du lịch ở đây khá gần nhau nên nếu đặt phòng ở trung tâm bạn chỉ cần đi bộ là có thể khám phá được.

Tháp truyền hình: Nằm ở độ cao 1.375m trên đỉnh Thiên Nhị, để lên được đây bạn phải vượt qua gần 1.400 bậc đá, tuy nhiên khung cảnh dọc đường khá lãng mạn và nên thơ với các loài hoa dại và cây cối xanh mướt. Lên đến đỉnh bạn sẽ thu vào được cảnh sắc tuyệt đẹp của thị trấn trong sương mù huyền ảo.

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo: Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng năm 1906 ngay đường lên núi Thiên Nhị. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Tam Đảo bởi vị trí trung tâm và kiến trúc đẹp, đặc sắc.

Thác Bạc: Nằm ẩn trong rừng, thác Bạc là thác nước len lỏi chảy từ trên núi đá xuống tạo ra dòng nước mát lạnh. Đường xuống thác không quá dài nhưng lại khó đi, đường rất hẹp, trơn và cheo leo nên bạn cần thận trọng.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Đây là một trong những khu khu lịch tâm linh mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Tam Đảo. Đoạn đường lên đây, bạn sẽ vượt qua 200 bậc đá, đường lên xuyên qua khu rừng trúc xanh mướt, thơ mộng.

Ăn gì ở Tam Đảo?

Đến Tam Đảo, đừng quên thưởng thức các món ăn chế biến từ su su như ngọn su su xào, quả su su luộc chấm muối vừng. Ở Tam Đảo, su su được trồng rất nhiều, xanh mướt bên sườn núi, ngay trước cửa nhà. Do thời tiết mát mẻ quanh năm nên ngọn su su ở đây lúc nào cũng mơn mởn, thơm ngọt.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn từ gà đồi, gà bọc đất nướng hay lợn mán nướng, hấp… cũng đều rất ngon.

Lưu ý khi đến Tam Đảo

Do thời tiết ở Tam Đảo chênh lệch khá lớn so với Hà Nội nên bạn cần chuẩn bị các loại áo khoác mỏng để tránh bị lạnh khi về đêm.

Nếu di chuyển bằng xe máy nên đi các loại xe số, gầm cao. Kiểm tra kỹ phanh trước và sau của xe trước khi đi.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: du khách , du lịch , tam Đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP