Trong nước

Hà Nội: Chủ tịch huyện mất tích nói "gặp rắc rối" trong cú điện thoại sau cùng

Ông Đỗ Lai Luật - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) cho biết, trước khi “mất tích”, ông Nguyễn Hồng Lâm từng gọi điện về cho con trai nói rằng mình đang gặp chuyện rắc rối.

Chiều 2/1/2018, ông Đỗ Lai Luật – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai trao đổi với háo chí những vấn đề liên quan đến sự việc ông Nguyễn Hồng Lâm – Chủ tịch UBND huyện này “mất tích bí ẩn” từ ngày 26/12/2017 đến nay chưa thấy tung tích.

Dự bữa cơm chia tay một cán bộ huyện

Theo ông Luật, trước khi “mất tích” một ngày, Chủ tịch UBND huyện vẫn điều hành công việc bình thường, không có bất cứ vấn đề gì xảy ra. Cụ thể, trong ngày 25/6, một cán bộ Phòng Tài chính huyện Quốc Oai về hưu, ông Lâm vẫn dự bữa cơm chia tay. Khoảng 20h cùng ngày, mọi người chia tay nhau ra về.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai - Đỗ Lai Luật chia sẻ với báo chí thông tin ông Lâm mất tích

“Khoảng hơn 21h, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan. Sau đó, anh Lâm đi đâu thì cũng không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6h35 ngày 26/12, anh Lâm có gọi điện xin phép Bí thư Huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ”, ông Luật nhớ lại.

Ông Lâm mất liên lạc vào thời điểm cụ thể nào thì ông Luật không có thông tin chính xác. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch huyện Quốc Oai xác nhận, từ thời điểm gần trưa ngày 26/12 cho đến nay, ông Lâm không đến cơ quan và cũng không liên lạc được.

Theo ông Luật, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhưng chưa phát hiện các dấu hiệu bất thường nào từ các mối quan hệ của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

“Anh Lâm có hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch và được bầu làm Chủ tịch huyện từ tháng 7/2017. Anh Lâm là người rất thận trọng, điềm đạm, không có gì đặc biệt về mối quan hệ. Cách ứng xử và công tác lãnh đạo, quản lý cũng không có vấn đề gì”, ông Luật nói.

Cuộc gọi cuối cùng ở nội thành

Ông Luật cho biết, hiện lực lượng công an đang lần theo dấu vết tại khu vực cuối cùng xuất hiện sóng điện thoại của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai nhưng chưa thấy gì.

“Buổi sáng 26/12, anh Lâm có gọi điện thoại cho con trai gần thời điểm xin nghỉ họp và nói một câu không rõ ràng lắm. Còn theo báo cáo của công an, thì anh đấy có nói với con trai câu cuối cùng là “bố đang gặp rắc rối”, ông Luật thông tin.

Chiếc ô tô được ông Lâm sử dụng được tìm thấy tại khu vực đường Trần Duy Hưng

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai sau khi nhận được thông tin trên, con trai ông Lâm đã hốt hoảng báo cho người thân biết sự việc, đi tìm kiếm. Sau thời gian tìm kiếm mọi người thấy xe ô tô của ông Lâm ở khu vực đường Trần Duy Hưng (nơi ông Lâm thường gửi khi ra thăm con).

“Theo cơ quan công an báo cáo, anh ấy gửi xe ở một bãi xe ở ngõ 113 Trần Duy Hưng là Trung tâm khoa học kỹ thuật nào đó chứ không phải khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ hay là siêu thị”, ông Luật nói.

Hiện nay, chiếc xe của ông Lâm cũng được đưa về nhà xe của huyện Quốc Oai. Chiếc xe cũng đã được cơ quan chức năng kiểm tra nhưng không thấy gì đặc biệt ngoài một số dụng cụ cá nhân.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, cuộc gọi cuối cùng của ông Lâm xác định ở khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai). “Thành phố đã chỉ đạo công an quận Hoàng Mai vào cuộc tìm hiểu. Tại khu vực đó, lực lượng đã rà soát từng nhà rồi nhưng không thấy gì cả!”, ông Lâm nói thêm.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP