Tin trong nước

Hà Nội bắn 31 điểm pháo hoa đêm Giao thừa

Vào đêm Giao thừa, 30 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 31 trận địa (6 điểm tầm cao, 25 điểm tầm thấp) trong vòng 15 phút từ 0h00′ đến 0h15′.

Thông tin được Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay.

Giao thừa, pháo hoa,phágiá
Ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội

Trong 31 điểm bắn pháo hoa sẽ có 6 điểm tầm cao, 25 điểm tầm thấp. Các điểm bắn pháo hoa tầm cao tập trung chủ yếu ở các quận nội thành như khu vực hồ Hoàn Kiếm, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, hồ Văn Quán…

Khác với năm 2015, đêm Giao thừa năm nay, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân.

Theo ông Tô Văn Động, Sở VH&TT vẫn nhất quán quan điểm tạo điểm bắn pháo hoa nghệ thuật ở khu vực cầu Nhật Tân phục vụ du khách nhưng năm nay chưa đủ điều kiện nên Hà Nội chưa tổ chức bắn pháo hoa ở khu vực này.

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng Xuân Bính Thân tại Hà Nội còn có các hoạt động như chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao đêm giao thừa, hội báo Xuân Bính Thân 2016, chiếu phim với chủ đề ” Mừng Đảng – Mừng Xuân – Mừng đất nước – Mừng Thủ đô đổi mới”.

Trang trí đường phố: Tiếp thu, điều chỉnh

Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cũng trao đổi với báo chí về công tác trang trí tại một số điểm công cộng và đường phố chào mừng các sự kiện.

Liên quan đến việc trang trí đô thị Hà Nội gây nhiều bức xúc dư luận vừa qua, ông Động cho biết, chủ trương của TP năm 2016 và những năm tiếp theo tiếp tục thực hiện năm văn minh đô thị, trong đó có làm đẹp, sáng, xanh, sạch đẹp TP.

“Về mặt quy trình trang trí cho Thành phố có phần chưa chặt chẽ vì chưa có thi tuyển, lấy ý kiến rộng rãi. Sở Văn hóa và Thể thao vừa làm vừa lắng nghe, điều chỉnh cho phù hợp. Chúng tôi cũng biết trước là sẽ phải điều chỉnh và chúng tôi sẽ vui vẻ điều chỉnh và làm thế nào để người dân hài lòng” – ông Động nói.

Về định hướng thẩm mỹ, ông Động cũng nhận là trách nhiệm của Sở. Theo ông việc này “cần nhiều ngành giúp vào, chứ ngành văn hóa cũng rất lúng túng; nếu mọi người đều góp ý vào thì sẽ hoàn thiện. Các ý kiến góp ý chúng tôi rất trân trọng”.

Liên quan đến kinh phí xã hội hóa, trả lời câu hỏi “Hà Nội sẽ phải đổi lại điều gì khi doanh nghiệp bỏ tiền ra trang trí đường phố Hà Nội, ông Động cho biết, hiện nay, doanh nghiệp hoặc tổ chức nào muốn đóng góp làm đẹp cho Thủ đô Hà Nội đều được đón chào và trân trọng.

““Tất nhiên khi doanh nghiệp nào đóng góp vào thì đều đề xuất quyền lợi, đó là được quảng cáo. Hình thức xã hội hóa thì luật quảng cáo đã cho phép, Hà Nội cũng có chủ trương và đang khuyến khích”” – ông Động khẳng định.

Hồng Nhì/VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP