Hương Khê

Hạ gục người vây bắt, 2 “cẩu tặc” vứt xe máy trốn thoát vào rừng

Khi bị chủ nhà phát hiện, hai tên “cẩu tặc” đã chống trả quyết liệt, đánh trọng thương một người dân rồi bỏ lại chiếc xe máy chạy vào rừng tẩu thoát.

Sáng 2/10, người dân thôn 16, xã Hà Linh, huyện Hương Khê đang tạm giữ một chiếc xe máy do 2 tên “cẩu tặc” để lại. Theo ông Nguyễn Xuân Phú, chủ gia đình kể lại: Khoảng gần 1h sáng 2/10, khi ông đang ngủ thì nghe tiếng chó liên hồi và thấy ánh đèn bên đường.
Nghi có người ăn trộm chó, ông liền mở hé cửa để ra xem. Lúc này, ông phát hiện hai đối tượng lạ mặt, lòng vòng tiến lại để lấy một con chó đã bị đánh bả nằm bất động trước đó. Ông vừa đuổi theo vừa tri hô người dân để vây bắt 2 tên “cẩu tặc”.
Ông Phú kể lại sự việc
Ông Phú kể lại sự việc

Khi 2 tên “cẩu tặc” chạy lên xe để tẩu thoát thì liền bị ông Phú dùng gậy đánh mạnh vào đầu chiếc xe khiến cả 2 ngã dúi xuống đường. Trong lúc hoảng loạn, 2 đối tượng đã chống trả quyết liệt và đánh trúng đầu con trai của ông Phú là anh Nguyễn Xuân Hiệp (đang học lớp 12).
Bị đánh mạnh vào đầu khiến anh Hiệp choáng váng và ngất xỉu ngay tại chổ. Lợi dụng lúc này, 2 đối tượng chạy vào cánh rừng để tẩu thoát bỏ lại chiếc xe máy. Người dân đã kịp thời đưa anh Hiệp xuống Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu.

Chiếc xe máy 2 tên cẩu tặc để lại
Chiếc xe máy 2 tên cẩu tặc để lại

Uất ức vì nhiều lần mất chó, lại bị “cẩu tặc” đánh trọng thương, rất đông người dân thôn 16 tay gậy, tay cuốc tiến vào rừng truy lùng, tuy nhiên đã không tìm thấy 2 đối tượng nêu trên.
Vụ việc ngay sau đó đã được báo cáo lên công an xã Hà Linh để nhờ được giúp đỡ, tuy nhiên cho đến 22h30 tối cùng ngày vẫn không thấy lực lượng chức năng xuống để giải quyết.
Hiện tại, gia đình ông Nguyễn Xuân Phú đang tạm giữ chiếc xe máy của 2 tên “cẩu tặc” và chờ cơ quan chức năng đến giải quyết.

Sinh Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP