Giáo dục

Hà Giang cảnh báo hiện tượng giả danh thanh tra giáo dục lừa và chiếm tài sản giáo viên

Sở GD-ĐT Hà Giang vừa nhận được công văn từ công an tỉnh thông báo phương thức, thủ đoạn tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của giáo viên.

Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, tình hình tội phạm liên quan đến sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cho người dân tại địa bàn tỉnh Hà Giang và trên cả nước.

Hà Giang cảnh báo hiện tượng giả danh thanh tra giáo dục lừa đảo và chiếm đoạt tài sản giáo viên. Ảnh minh họa.

Đặc biệt trong thời gian gần đây, có đối tượng giả danh cán bộ Thanh tra Phòng giáo dục yêu cầu bị hại là cán bộ giáo viên cung cấp thông tin về tài khoản ngân hàng để đối tượng thanh tra, kiểm tra dấu hiệu bất minh thu nhập của giáo viên.

Do lo sợ và tin tưởng là có hoạt động thanh tra nên nhiều bị hại đã cung cấp đầy đủ số thẻ, số tài khoản, mật khẩu đăng nhập và số điện thoại đăng ký internet Banking, mã OTP cho đối tượng.

Sau khi có được các thông tin trên, đối tượng đã thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong tài khoản của bị hại vào tài khoản mà các đối tượng đã lập sẵn đế chiếm đoạt tài sản.

Với phương thức, thủ đoạn trên các đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại là các cán bộ giáo viên ở nhiều địa phương trên cả nước.

Trước tình hình trên, cơ quan công an tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT Hà Giang tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên nắm được để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lừa đảo.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP