Tin

Hà Tĩnh: Chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon với chủ đề gia đình

Với chủ đề Gia đình nhằm vinh danh và ngợi ca những bậc làm cha, làm mẹ, các đội dự thi phải chế tạo một “Gia đình robot” với hai thành viên gồm robot cha mẹ và robot con. Các thành viên lần lượt vượt qua 3 trò chơi như cầu bập bênh, đi bộ trên cột và xích đu. Hoàn thành xong 3 nhiệm vụ, robot tiếp tục chinh phục thang vận động để giành chiến thắng tuyệt đối. Theo Ban tổ chức,  việc thực hiện các bước chuyển tiếp của Robot trên sân thi đấu phức tạp hơn. Bởi Robot tự động không có bánh xe hay bánh xích, chuyển động chủ yếu dựa vào tay chân, nên đòi hỏi sự phối hợp ăn ý.

Sáng 26/4, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã tổ chức chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon với chủ đề gia đình. Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Nguyễn Thiện đã tới dự.

Các robot trước thử thách cầu bập bênh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng các đội dự chung kết Robocon toàn quốc

Tặng hoa chúc mừng các đội tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã ghi nhận nổ lực sáng tạo của các thành viên cũng như sự đầu tư thích đáng của nhà trường đối với sân chơi trí tuệ này. Trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh cần tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để 2 đội tham gia thi vòng chung kết toàn quốc đạt kết qủa cao.

Vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc sẽ được tổ chức tại Thành phố Nha Trang vào ngày 4 tháng 5 tới đây. Đây là lần thứ 2 Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP