Trong nước

Hà Tĩnh: Tập huấn chế độ chính sách trong công tác đầu tư và xây dựng nội ngành Tài chính

Trong 2 ngày 25-26/04, tại Hà Tĩnh, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn chế độ chính sách trong công tác đầu tư và xây dựng. Tham dự Hội nghị có 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ quản lý của các đơn vị  Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Cục Hải quan, Cục Dự trữ nhà nước các tỉnh phía Bắc (từ Quảng Trị trở ra).

Tập huấn chế độ chính sách trong công tác đầu tư và xây dựng nội ngành Tài chính

Ông Ngô Đạt Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn

Theo ông Ngô Đạt Dũng – Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch Tài chính cho biết, công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng; quyết toán dự án hoàn thành… trong ngành Tài chính nói chung đã có nhiều chuyển biến tích cực sau khi các chính sách mới về đầu tư xây dựng được sửa đổi, ban hành trong thời gian vừa qua, điều đó thực sự đã góp phần giúp cho các đơn vị trong ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý, chỉ đạo, thẩm định trình duyệt hồ sơ, thủ tục, điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cũng đã đi vào nề nếp. Những dự án, công trình hoàn thành đã  góp phần phát huy tốt và có hiệu quả trong việc tăng cường cơ sở vật chất cho toàn Ngành.

Hội nghị lần này được tổ chức tại khu vực miền Trung là hoạt động tiếp theo trong chuỗi các Hội nghị tập huấn đã được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm giúp cho các đơn vị thuộc các hệ thống trong ngành Tài chính nắm vững và đầy đủ thông tin về các quy định mới trong hoạt động đầu tư xây dựng. Đây là những nội dung rất thiết thực và cần thiết trong quá trình tiếp nhận và giải quyết công việc của mỗi cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án xây dựng và công nghệ thông tin của các đơn vị. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để mỗi cán bộ trong ngành Tài chính  nâng cao trình độ, tích lũy được thêm kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Hội nghị tập huấn lần này sẽ tập trung vào 3 chuyên đề: (1) Công tác quản lý tài chính trong dự án đầu tư xây dựng; quyết toán dự án hoàn thành; (2) Hợp đồng trong hoạt động xây dựng và chi phí đầu tư xây dựng công trình; (3) Quản lý chất lượng công trình; Công tác thẩm tra và phê duyệt thiết kế dự toán công trình xây dựng.

Với các giảng viên là những chuyên gia đã trực tiếp tham gia soạn thảo các chính sách nêu trên (Ông Trịnh Nam Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Đầu tư, Bộ Tài chính, Ông Phạm Văn Khánh, Vụ trưởng Vụ kinh tế xây dựng, Bộ Xây dựng; Ông Ngô Lâm, Phó Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng), chắc chắn những kiến thức được truyền đạt sẽ là cơ sở quan trọng để các đơn vị trong ngành Tài chính thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý dự án xây dựng và công nghệ thông tin của các đơn vị.

Theo mof.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP