Cuộc sống

Gửi em, người vợ yêu thương sắp ngoại tình

Anh đồng ý cho em làm tất cả những gì muốn vào lúc này, trong một vài năm thanh xuân ít ỏi còn lại.

Em yêu, đám cưới của em và anh cũng sắp tròn 13 năm rồi đó, người ta gọi là đám cưới đăng-ten, nghĩa là đã vượt qua được những giai đoạn khá "cứng rắn", khó vượt qua như sắt (6 năm), đồng (8 năm), 10 năm là đám cưới thiếc, rồi thép, rồi ngày sẽ càng mềm mại, mượt mà hơn như lụa (12 năm) rồi đăng-ten, ngà. Đối với anh, con số 13 may mắn, tuy nhiên, không biết nó có luôn như vậy không trong cuộc tình giữa em và anh? Hôn nhân những năm sau này lại càng mong manh, dễ vỡ như thủy tinh (15 năm), sứ (20 năm). Anh nghĩ tên và ý nghĩa của mỗi năm rất đúng, đặc biệt khi đã chung sống với nhau nhiều năm, đã biết quá rõ về nhau, hoặc cũng có thể là chưa hiểu gì về nhau; mâu thuẫn, chán nản, tích tụ dần mà không giải quyết được. Chính điều này dẫn đến sự mong manh dễ vỡ của hôn nhân những năm sắp đến. Không biết mình có vượt qua 15 năm không nhỉ?

Anh đã sống trong một gia đình không hạnh phúc trọn vẹn, vì vậy có thể xem như là biết rõ những dấu hiệu của hôn nhân đổ vỡ. Chúng ta từ vài năm nay đã không thể nói chuyện được với nhau một cách cởi mở, thẳng thắn và được người còn lại tiếp thu, mà chỉ luôn là những cuộc tranh luận, đáp trả, chỉ trích lẫn nhau đó là một trong những dấu hiệu không thể sống chung lâu dài nếu không thật sự có những cố gắng thay đổi vì nhau, vì một cuộc hôn nhân sẽ kéo dài đến trọn đời, đến những năm bạc, vàng, kim cương. Nếu được đến những năm sau đó, anh chắc rằng không gì có thể chia cắt vợ chồng mình nữa… Tính cách anh gia trưởng, anh biết, vì đó là kết quả của những năm dài sống trong một gia đình không hạnh phúc. Vì vậy, nó đã hình thành trong anh một sự quan sát kỹ lưỡng, quan tâm đến mọi việc, nhạy cảm với suy nghĩ của người khác. Tuy nhiên, chính vì thế, tính cách đó lại đòi hỏi những người thân thiết cũng phải biết quan sát, kỹ lưỡng giống như mình vậy. Nó làm mình trở nên khó khăn, đòi hỏi cao với những người thân thiết sống chung. Tính cách này đã được khoa học chứng minh là như vậy, nếu em có đọc qua.

Anh luôn yêu em, thật sự mong em được hạnh phúc, sung sướng, đó là tận đáy lòng. Anh cũng biết vài người bạn nữ tuổi 39, là một tuổi trước khi bước qua hàng U50, một giai đoạn khác của người phụ nữ. Họ sẽ có những thay đổi về tâm sinh lý, sẽ nhìn lại cuộc đời mình, đã làm gì, trải nghiệm những gì, và muốn làm gì. Đó là lý do có những phụ nữ hồi xuân, để tranh thủ một vài năm thanh xuân còn lại của họ yêu đương, làm những gì mình muốn, vì cuộc đời còn lại bao nhiêu năm đâu, sống nay chết mai, tai nạn chực chờ.

Vì cuộc sống bấp bênh, biết mình sống được bao nhiêu ngày nữa đâu, em hãy để mẹ anh sống theo ý mẹ những năm ít ỏi còn lại, bù trừ lại rất nhiều năm đau khổ trong một gia đình không hạnh phúc. Mong em hiểu được như thế và nếu được thì hãy phớt lờ đi. Anh hiểu em khó chấp nhận, cũng tìm rất nhiều cách cải thiện nhưng không được như mong muốn. Là con, là cha, là mẹ, chúng ta đều biết nếu mỗi ngày mình có thể đảm bảo và nhìn thấy được người thân mình an toàn thì đó cũng là điều hạnh phúc. Cằn nhằn về những việc không thể cải thiện chỉ làm mất tình cảm vợ chồng mình. Với em, mẹ anh không là gì, nhưng với anh mẹ đã nuôi anh vài chục năm và trải qua nhiều năm đau khổ.

Anh cũng hiểu tâm lý nữ, tuổi 39 thường nổi loạn, anh rất may mắn được là tình đầu của em, được em yêu thương. Cảm ơn em đã dành 18 năm đẹp nhất cho anh. Anh trân trọng và luôn muốn em được hạnh phúc, được sống trọn vẹn cuộc đời mình. Chính vì thế, anh không ích kỷ, cũng không phải suy nghĩ lệch lạc. Anh yêu em và muốn em không có gì phải hối tiếc với tuổi thanh xuân đã dành cho anh. Em cứ hãy sống như em muốn, làm những gì mình thích. Anh đồng ý cho em làm tất cả những gì muốn vào lúc này, trong một vài năm thanh xuân ít ỏi còn lại, để em có thể không hối tiếc vào những năm sau, để em sống trọn vẹn với anh đến cuối cuộc đời.

Hãy sống như em muốn, người vợ 39 tuổi sắp ngoại tình của anh. Anh thật sự chấp nhận tất cả nhưng cũng không chắc có thể chấp nhận nổi kết quả hay không. Yêu em.

Tác giả: Thuận

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vợ chông , ngoại tình , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP