Chăm sóc sức khỏe

Góp ý Đề án kiện toàn và đổi tên Trung tâm Mắt Hà Tĩnh thành Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh

Sáng 30/7, Sở Y tế Hà Tĩnh làm việc với Trung tâm Mắt Hà Tĩnh về việc góp ý dự thảo Đề án kiện toàn và đổi tên Trung tâm Mắt Hà Tĩnh thành Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh. Chủ trì buổi làm việc Bs. Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở và Bs Trần Xuân Dâng- Phó Giám đốc Sở Y tế.

Bác sĩ Dương Kim Dũng - Giám đốc Trung tâm Mắt trình bày dự thảo Đề án Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh.

Bác sĩ Dương Kim Dũng – Giám đốc Trung tâm Mắt trình bày dự thảo Đề án Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh có khoảng 9.784 người mù, trong những năm qua được sự quan tâm của Bộ Y tế, các Sở ban ngành, sự nỗ lực của ngành Y tế, Ngành Mắt đã từng bước cải thiện, giảm đáng kể các bệnh về mắt cho nhân dân. Hàng ngàn bệnh nhân mù do đục thể thủy tinh, Glôcôm, mộng thịt, lác, sụp mí đã được phẫu thuật và chữa trị. Tuy nhiên tỷ lệ mù lòa trên địa bàn vẫn còn cao. So với cả nước, Hà Tĩnh là tỉnh còn tồn đọng số lượng lớn người bị  mù lòa và số người  mắc bệnh mắt có nguy cơ gây mù. Ước tính số trường hợp đục thủy tinh thể trên 50 tuổi mắc mới hàng năm khoảng 1.300 người. Có khoảng 6,8% tỷ lệ mù do Glôcôm trong tổng số mù lòa chung. Với 21 bác sĩ chuyên khoa mắt toàn tỉnh, mạng lưới chăm sóc mắt tại tỉnh có nhiều tiến bộ song số lượng còn thiếu và chất lượng cán bộ chuyên khoa nhất là tuyến huyện vẫn còn hạn chế. Hiện tại địa bàn tỉnh có 100 giường bệnh dành cho điều trị bệnh nhân mắt, so với nhu cầu còn thiếu 145 giường. Trong khi đó hàng năm tổng số lượt bệnh nhân khám và điều trị về mắt trong tỉnh lên tới hơn 50.000 lượt người và hơn 30% số đó dược thực hiện tại Trung tâm Mắt.

Bệnh viện Mắt được thành lập sẽ tạo điều kiện cho chất lượng dịch vụ chăm sóc mắt được nâng cao, phát triển công tác chống mù lòa ở cộng đồng có hiệu quả, quy mô và chất lượng hơn. Đồng thời tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân một số tỉnh của nước bạn Lào, khách du lịch…

Tại buổi làm việc, đại diện các phòng chức năng, lãnh đạo Sở đã có những góp ý đề nghị bổ sung, thay đổi theo hướng sát thực để phù hợp và hoàn chỉnh dự thảo. Cụ thể như thay đổi tên một số từ ngữ chưa phù hợp tại một số mục, chương, phụ lục; cắt bớt các câu trùng lặp nhau. Số lượng nhân lực và bộ máy khoa phòng phải dựa trên cơ sở quy chế tinh giản biên chế; nêu rõ nhân lực hiện tại và kế hoạch đào tạo bổ sung nhân lực trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, Bs. Lê Ngọc Châu nhấn mạnh một số điểm quan trọng trong tổ chức cán bộ, vị trí việc làm. Thống nhất cơ cấu 2 phòng và 4 khoa, xác định quy mô xây dựng 30 giường bệnh với nhân lực 33 cán bộ. Đồng thời yêu cầu Trung tâm Mắt tiếp thu tất cả các ý kiến góp ý để chỉnh sửa, hoàn chỉnh bản dự thảo Đề án trong thời gian sớm. Các phòng chức năng của Sở liên hệ trình Sở Nội vụ để sớm ra quyết định thành lập Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh.

.

Theo Soyte

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP