Kinh tế

Google bị tố trả lương nhân viên nữ thấp hơn nhân viên nam

Các nhà điều tra của chính phủ Mỹ cáo buộc Google trả lương phân biệt giữa nam và nữ cùng làm công việc như nhau.

Một quan chức Bộ Lao động Mỹ tiết lộ cáo buộc của cơ quan này trong một phiên điều trần hôm 7/4 tại San Francisco (Mỹ). Google tỏ ra bất bình trước cáo buộc phân biệt đối xử giới tính và cho rằng chưa từng nghe về điều này cho đến khi có phiên tòa.

Theo The Guardian, Janet Herold, luật sư khu vực của Bộ Lao động, dù cuộc điều tra chưa hoàn thành, họ đã nhận được các chứng cớ thuyết phục về hành vi phân biệt đối xử nghiêm trọng với nữ giới trong các vị trí phổ biến nhất tại trụ sở Google. “Phân tích của chính phủ cho thấy phân biệt đối xử với nữ giới tại Google vô cùng khắc nghiệt, kể cả xét trong ngành công nghệ”.

Google và các doanh nghiệp công nghệ khác đang cố gắng thay đổi các phương pháp tuyển dụng vốn giao hầu hết mọi vị trí kỹ thuật cho nam giới châu Á và người da trắng. Nỗ lực của họ nhằm thiết lập cân bằng dường như chưa thành công.

Bộ Lao động Mỹ cũng kiện Oracle, tuyên bố công ty trả lương cho nhân viên nam da trắng nhiều hơn đồng nghiệp cùng chức danh. Oracle phản bác cáo buộc “hoàn toàn vô giá trị”.

Tác giả: Du Lam (Theo AP)

Nguồn tin: ICT News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP