Thể thao

Golfer nữ Thái Lan lĩnh thưởng một triệu đôla của LPGA Tour

Ariya Jutanugarn xếp thứ năm ở sự kiện cuối cùng của LPGA Tour 2018, qua đó đoạt chức vô địch Race to CME Globe.

Nhà vô địch CME Group Tour năm nay là Lexi Thompson với điểm -18. Tuy nhiên, ngôi sao người Mỹ không thể cạnh tranh với Ariya ở cuộc đua giữa các golfer hay nhất mùa giải.

Ariya trở thành chủ nhân của danh hiệu lớn nhất mùa với 4464 điểm, hơn người thứ hai Lee Minjee tới 1389 điểm. Chị gái của Ariya, Moriya Jutanugarn, xếp thứ 10 trong cuộc đua này, với tổng 2189 điểm.

Ariya giành một triệu đôla tiền thưởng sau khi trở thành golfer hay nhất mùa giải LPGA Tour 2018. Ảnh: Race to CME Globe.

Bên cạnh chiến thắng ở Race to CME Globe, ngôi sao 22 tuổi còn đoạt luôn danh hiệu Vare Trophy dành cho golfer có số gậy trung bình tốt nhất (69,415). Tổng cộng trong năm nay, cô gái người Thái Lan vô địch ba sự kiện là Kingsmill Championship, Scottish Open và US Open. Thành tích này giúp Ariya bỏ túi 3,7 triệu đôla tiền thưởng, gấp đôi con số năm ngoái.

"Tôi rất tự hào về bản thân", chủ nhân 10 danh hiệu LPGA Tour chia sẻ. "Thú thật là kể từ sau chức vô địch Bristish Open năm 2016, tôi chưa bao giờ nghĩ về Race to CME Globe. Tôi cảm thấy đã mãn nguyện với những gì đạt được trong đời. Vì thế, tôi không còn nghĩ về điều gì khác nữa. Những gì xảy ra trong năm nay thật không thể tin nổi".

Ariya hiện là golfer số một thế giới. Cô là một trong những ngôi sao thi đấu nhiều nhất, với 56 sự kiện trong mùa giải này. Ariya và Park Sung-hyun là hai golfer vô địch nhiều nhất với ba danh hiệu mỗi người.

Phong độ chói sáng của Ariya giúp golf Thái Lan lần đầu nằm trong nhóm ba quốc gia vô địch nhiều nhất trong một mùa LPGA Tour với năm danh hiệu, chỉ kém Mỹ (8) và Hàn Quốc (9).

LPGA Tour mùa tới sẽ khởi tranh ngày 17/1/2019 bằng giải Diamond Resorts Tournament of Champions ở Orlando, Mỹ. Đây là sự kiện mới được bổ sung vào lịch thi đấu LPGA Tour.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Golfer nữ Thái Lan , LPGA Tour

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP