Thể thao

Golfer 14 tuổi là ứng viên số một ở giải nữ vô địch quốc gia

Đoàn Xuân Khuê Minh được đánh giá cao nhất, khi hai đàn chị Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki không dự giải nữ nghiệp dư quốc gia 2017.

Giải vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia diễn ra từ 7/12 đến 10/12 tại Quy Nhơn, với sự tham dự của khoảng 80 golfer. Các vận động viên được phân làm ba bảng là bảng vô địch quốc gia (handicap không vượt quá 16.0), bảng B (handicap từ 16.1 đến 25.0) và bảng C (handicap từ 25.1 đến 36.0).

"Điểm khác biệt là năm nay tăng số vòng thi đấu lên thành ba vòng chính thức đối với các golfer trong nhóm handicap thấp để tạo điều kiện cho họ có thể sử dụng kết quả của giải để tham gia vào bảng thứ bậc golfer nghiệp dư thế giới WAGR", ông Vũ Nguyên, thành viên ban tổ chức giải chia sẻ.

Golf thủ Đoàn Xuân Khuê Minh.

Việt Nam hiện có hai golfer có tên trên bảng thứ bậc WAGR là Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki, cũng là nhà vô địch năm 2015 và 2016. Tuy nhiên, năm nay, cả Thảo My lẫn Hanako đều bận tranh tài tại Mỹ và Hàn Quốc nên không dự giải.

"Thảo My và Hanako vắng mặt, Đoàn Xuân Khuê Minh trở thành ứng cử viên sáng giá nhất. Tuy nhiên, bất ngờ có thể xảy đến bởi giải có một số vận động viên rất tốt như golfer 13 tuổi mang hai dòng máu Việt-Hàn Young Sun Mi hay Vân Anh Darby", ông Vũ Nguyên nói thêm.

Đoàn Xuân Khuê Minh năm nay 14 tuổi, là vận động viên trẻ tuổi nhất của Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Bảng vô địch quốc gia được thi đấu theo thể thức đấu gậy qua ba vòng đấu 18 hố (tổng 54 hố). Người chiến thắng là người có điểm thực gross tổng thấp nhất. Tại bảng đấu này, người chơi bắt buộc phải đi bộ suốt vòng đấu quy chuẩn.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP