Cuộc sống

Gợi ý cách đặt tên hay, phúc lộc song toàn cho con trai sinh năm 2021

Đặt tên cho con trai sinh năm 2021 , tuổi Sửu vừa hợp phong thủy, vừa hợp bố mẹ lại hay và ý nghĩa để thể hiện tính cách, nét đẹp của bé. Mời các bậc phụ huynh tham khảo cách đặt tên con trai dưới đây.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương lưu ý các bậc phụ huynh trước khi đặt tên cho con trai sinh năm 2021 Tân Sửu, ngoài việc chọn tên đẹp thì bạn cũng cần chú ý cái tên sao cho hợp phong thủy, hợp mệnh, hợp tuổi với con.

Bé trai sinh năm 2021 là mệnh gì?

Năm sinh tính theo dương lịch của bé trai: từ ngày 12/02/2021 đến ngày 31/01/2022.

Âm lịch: Tân Sửu (năm con Trâu).

Độ mạng: Ông Quan Đế.

Mệnh: Thổ - Đất tò vò – Bích thượng thổ.

Tương sinh với Kim, Hỏa.

Tương khắc với Thủy, Mộc.

Đặt tên con theo tam hợp

Con trai 2021 là tuổi Sửu, tam hợp là Tỵ - Dậu - Sửu. Bố mẹ có thể đặt tên cho con theo các bộ thuộc bộ tam hợp như bộ Dậu, bộ Điểu, bộ Quai Xước, bộ Vũ đều tốt.

Cụ thể, bố mẹ có thể chọn tên như Vũ, Phong, Phi, Ba, Đoài, Bạch,...

Bên cạnh đó, Tuổi Sửu và tuổi Mùi kỵ nhau nên những tên thuộc bộ Dương như Vương, Cương, Nhân, Thiện, Nghĩa,... bố mẹ nên tránh.

Đặt tên con theo ngũ hành

Theo ngũ hành bản mệnh thì bé trai sinh năm 2021 mệnh Thổ, hợp nhất với hành Hỏa, hành Kim và hành Thổ. Vì vậy, đặt tên cho bé có thể chọn:

Những tên hay thuộc hành Hỏa như: Nhật, Quang, Sáng, Đăng, Hiệp, Huy, Dương…

Những tên hay thuộc hành Kim như: Đồng, Kim, Nguyên, Khải, Cường, Bình, Anh, Nam, Hưng...

Những tên hay thuộc hành Thổ như: Ngọc, Điền, Sơn, Lâm, Kiên, Kiệt, Hoàng, Bảo, Châu, Thành, Thông,...

Ngoài ra, bố mẹ lưu ý nên tránh đặt tên cho con thuộc hành Thủy, hành Mộc là tương khắc với bé, theo phong thủy điều đó không tốt.

Ví dụ, những tên thuộc hành Mộc, Thủy không nên đặt như: Cương, Phong, Khôi, Phúc, Bách, Hùng, Hữu, Vũ, Hà, Giang, Xuân, Đông,...

Đặt tên con theo con vật cầm tinh

Bé trai sinh năm 2021 cầm tinh con trâu - một loài động vật chăm chỉ, cần cù và hiền lành. Bên cạnh đó, trâu ăn cỏ nên những tên thuộc bộ Thảo cũng là một lựa chọn tốt để đặt cho bé.

Cụ thể, bố mẹ có thể đặt những tên như Nghệ, Tần, Thân, Nam, Phú, Cương,...

Tuy nhiên, trâu không ăn thịt nên những tên thuộc bộ Tâm như Tâm, Trung, Chí,... bố mẹ không nên đặt cho con và trâu thường hay được làm vật tế lễ nên những tên như Phúc, Thái, Tường, Nghi,Cầu,... bố mẹ cũng không nên đặt.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP