Xã hội

“Góc khuất” vụ chồng sát hại vợ rồi báo với thông gia

Sau khi sát hại vợ tại nhà riêng, ông Vũ Xuân T (53 tuổi, trú tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn) qua nhà thông gia cách hiện trường gần 1km để thông báo vụ việc. Lúc người thân đến hiện trường thì nạn nhân đã tử vong...

Khu vực nơi gia đình bà P sinh sống tại xã Phú Cường, Sóc Sơn. Ảnh: H.Chi

Bi kịch gia đình

Những ngày qua, người dân sinh sống tại xã Phú Cường (huyện Sóc Sơn) vẫn chưa hết bàng hoàng, sửng sốt trước cái chết bất ngờ của bà Nguyễn Thị Minh P (53 tuổi). Bi kịch ở chỗ, hung thủ sát hại bà P chính là ông Vũ Xuân T, người chồng mấy chục năm chung sống. Theo thông tin bước đầu từ phía Công an huyện Sóc Sơn, do mâu thuẫn chuyện vợ chồng, tối 5/9, ông T đã sát hại vợ tại phòng ngủ tầng 2 nhà riêng. Gây án xong, đối tượng này tìm tới nhà thông gia cách hiện trường khoảng 1km để thông báo vụ việc. Sáng 6/9, tiếp nhận tin báo, Công an xã Phú Cường đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo vụ việc tới Công an huyện Sóc Sơn phối hợp giải quyết.

Nạn nhân được phát hiện chết trong trạng thái nằm trên giường ngủ, tấm chăn mỏng đắp ngang ngực, phần cổ xuất hiện vết thương. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được một con dao nhọn nghi là hung khí. Sáng cùng ngày, ông Vũ Xuân T đã tới Công an huyện Sóc Sơn để đầu thú và nhận mình chính là kẻ đã sát hại vợ.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Văn Huynh - Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết: “Sáng 6/9, sau khi nhận được thông tin, tôi đã khẩn trương cùng Ban Công an xã Phú Cường xuống hiện trường để làm công tác bảo vệ và giải tỏa người dân hiếu kì nhằm phục vụ cho công tác điều tra. Do vụ án vượt quá thẩm quyền nên lãnh đạo địa phương đã báo cáo cấp trên tới giải quyết. Đây là một vụ án đáng tiếc xảy ra trên địa bàn xã Phú Cường trong nhiều năm trở lại đây”.

Nói về gia đình nạn nhân, ông Huynh cho biết, đó là những người có nhân thân tốt, chưa từng vi phạm pháp luật. Còn về nguyên nhân vụ án, hiện chính quyền địa phương cũng không nắm được. “Gia đình ông T sống khá hòa thuận. Vì vậy, khi nghe tin hung thủ sát hại bà P chính là người chồng, chúng tôi cũng rất ngạc nhiên. Nguyên nhân ông T sát hại vợ đang được Công an huyện Sóc Sơn điều tra làm rõ”, ông Huynh nói.

Nguyên nhân vụ án hiện vẫn là một bí ẩn

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng ông T sinh được hai con trai. Người con trai cả mới lập gia đình được hơn năm nay, đã chuyển ra ở riêng cách nhà bố mẹ đẻ vài trăm mét. Người con út đang là sinh viên năm thứ ba một trường đại học. Vợ chồng ông T đều đang làm nhân viên tạp vụ. Ông T không phải là dân gốc tại xã Phú Cường. Sau khi xây dựng gia đình cùng bà P thì ông này chuyển về đây ở rể. Trước khi xảy ra vụ án mạng đau lòng trên, vợ chồng nạn nhân ở cùng người cha già năm nay đã ngoài 80 tuổi.

Nói về vụ án, một người dân địa phương chia sẻ, thời điểm thi thể bà P được phát hiện, hàng xóm láng giềng vô cùng sửng sốt. Tuy vậy, khi thông tin hung thủ được công bố, mọi người như chết lặng. Chẳng ai ngờ rằng chuyện đó lại có thể xảy ra. “Trong cuộc sống thường ngày, theo cảm nhận của nhiều bà con hàng xóm, ông T là người khá lành tính, ít nói và chưa bao giờ gây hiềm khích với ai tới mức chính quyền phải vào can thiệp. Còn về phần bà P là người sống khéo léo và kín tiếng. Về mối quan hệ vợ chồng của ông T và bà P, người dân địa phương cũng chưa bao giờ thấy xảy ra xung đột vượt quá giới hạn. Vì thế, chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi biết được thông tin vụ án vừa xảy ra. Bây giờ, khổ tâm nhất chính là hai người con trai. Gia đình đang yên ấm bỗng chốc mẹ mất, bố vướng vòng lao lý, dư luận thì dị nghị, bàn tán đủ điều…”, người hàng xóm này cho biết thêm.

Trao đổi với chúng tôi, người con trai cả của bà P cho biết: “Đây là sự việc không một ai mong muốn xảy ra. Hiện gia đình đang vô cùng bối rối trong mọi việc. Cơ quan công an cũng đang trong quá trình giải quyết nên gia đình không muốn nói gì thêm”.

Trước những đồn thổi của dự luận địa phương về nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng này, con trai cả của nạn nhân nói: “Với những thông tin đồn đoán bên ngoài, gia đình tôi không muốn thanh minh, giải thích. Hãy để cơ quan công an trả lời, khi ấy mọi việc sẽ được rõ ràng”.

Tác giả: Huyền Chi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP