Thế giới

Góc khuất đáng sợ trên "đảo ấu dâm" của tỷ phú tấn công tình dục trẻ vị thành niên gây rúng động nước Mỹ

Khi tỷ phú Epstein dính cáo buộc tổ chức mại dâm trẻ vị thành niên, người ta đã hiểu vì sao ông ấy muốn giữ hòn đảo của mình riêng tư đến thế. Cư dân địa phương tiết lộ: "Tất cả mọi người đều gọi đó là đảo ấu dâm, và cũng là góc khuất của vùng này".

Đầu tháng 7 mới đây, dư luận Mỹ chấn động khi tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein dính cáo buộc tổ chức mại dâm trẻ vị thành niên suốt hơn 1 thập kỉ. Vốn là người có máu mặt trong ngành tài chính, vị tỷ phú 66 tuổi đã kết thân với nhiều nhân vật tiếng tăm trên thế giới.

Việc điều tra và xét xử Jeffrey Epstein vẫn đang tiếp tục. Cáo trạng của các công tố viên New York khẳng định Epstein biết rõ các nạn nhân dưới 18 tuổi nhưng vẫn yêu cầu họ "massage khỏa thân" trước khi lạm dụng tình dục.

Bị cáo còn trả tiền để dụ dỗ các nạn nhân tìm kiếm, dẫn dắt đối tượng khác cho mình, nhiều cô gái đã vướng vào cạm bẫy khi mới 14-15 tuổi. Song song đó, các nhân viên và cộng sự của Epstein lại đứng ra sắp xếp những cuộc gặp gỡ giữa tỷ phú với các thiếu nữ tại loạt bất động sản hoành tráng trải dài khắp nước Mỹ.

Tỷ phú Jeffrey Epstein, chuyên gia tài chính, bị cáo buộc tổ chức mại dâm trẻ vị thành niên (Ảnh: wlrn.org)

Trong số đó phải kể đến hòn đảo tư nhân Little St. James nằm ngoài khơi vùng Caribe, được tỷ phú Epstein mua đứt cách đây khoảng 20 năm. Suốt ngần ấy thời gian, cứ đến gần hòn đảo mà hỏi chuyện người dân địa phương thì họ sẽ im phăng phắc, vài người lánh đi. Một số khác muốn chia sẻ thì hạ thấp giọng. Họ kể rằng vị tỷ phú đã bao trùm lên hòn đảo bằng một tấm màn bí ẩn và đen tối.

Sau khi mua đảo Little St. James, ông Epstein đã cải tạo nó - phá đi thảm thực vật bản địa, dựng lên hàng rào tự nhiên bằng những cây cọ cao vút và cắm 2 lá cờ Mỹ khổng lồ ở 2 đầu hòn đảo. Mỗi lần có du khách hay thợ lặn tiến lại gần Little St. James, bảo vệ sẽ đến mép nước và bảo họ rời đi. Nói cách khác, hòn đảo này giống như một pháo đài nổi bất khả xâm phạm.

Đảo Little St. James nhìn từ trên cao

Cách đó không xa, những cư dân của đảo St.Thomas đang lăn tăn nhiều suy nghĩ về ông "hàng xóm" của mình. Mãi đến năm 2008, khi tỷ phú Epstein dính cáo buộc gạ gẫm trẻ vị thành niên bán dâm, rốt cuộc người ta đã hiểu vì sao nhà tỷ phú lại muốn giữ cho hòn đảo của mình riêng tư đến thế. "Giờ đây tất cả mọi người đều gọi đó là đảo ấu dâm. Và đó là góc khuất của vùng này" - Kevin Goodrich, một người cho thuê tàu từ đảo St. Thomas chia sẻ.

Tuy vậy vào năm 2008, Epstein không bị phán quyết các tội danh nghiêm trọng mà chỉ ngồi tù 13 tháng bên cạnh việc bồi thường tiền cho các nạn nhân. Vài ngày sau khi kết thúc án xử ở New York, người dân ở St. Thomas đã phát hiện nhiều thay đổi lạ thường trên hòn đảo của tỷ phú. Theo đó, hòn đảo suốt một thời gian dài không bật đèn vào ban đêm, ban ngày thì buông rèm kín và cũng không có công nhân đến làm việc, ngoại trừ 1 người điều khiển xe golf vòng quanh như thể đi tuần tra.

Một phiên tòa xét xử Epstein cách đây 11 năm (tháng 7/2008)

Nhưng không lâu sau đó, hòn đảo bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Theo cư dân địa phương, tỷ phú Epstein sở hữu 4 chiếc tàu, 1 chiếc phà để hàng ngày vận chuyển 200 công nhân từ đảo St. Thomas đến đảo của mình.

Một cựu công nhân nói anh từng nhìn thấy khá nhiều phụ nữ trẻ trong khu nhà của tỷ phú nhưng nghĩ rằng họ trên 18 tuổi. "Khi làm việc ở đó, tốt nhất là giữ mình và làm tròn trách nhiệm" - người đàn ông nhớ lại. Anh cho biết thêm, ông Epstein trả công hào phóng và thường tặng nhân viên các loại máy móc cũ.

Đến ngày 8/7/2019, Jeffrey Epstein chính thức bị bắt lần thứ hai vì tội tổ chức mại dâm trẻ vị thành niên. Các nhà điều tra liên bang có cơ sở để nghi ngờ hòn đảo Little St. James chính là nơi cư ngụ chính của Epstein ở nước Mỹ. Cũng tại nơi đó, ít nhất 1 nạn nhân nữ khẳng định đã tham gia vào các bữa tiệc chè chén và quan hệ tình dục với Epstein cùng với nhiều người khác.

Little St. James bị người dân địa phương gọi là "đảo ấu dâm" hay "hòn đảo tội lỗi"

Hiện giờ khi Epstein đang chờ ngày xét xử tiếp theo, hòn đảo của ông ở vùng biển Caribe lại càng thu hút sự tò mò hơn bao giờ hết. Nhiều du khách đã kéo nhau đến đảo St. Thomas chỉ để nhìn qua hòn đảo lân cận - đầy bí ẩn và điều tiếng.

Một phụ nữ cho thuê tàu trên đảo St. Thomas cho biết, cô đã rất mừng rỡ khi vị tỷ phú bị bắt, trực tiếp làm bớt đi tiếng xấu cho toàn quần đảo Virgin. Tuy nhiên cô đã lầm khi ngày càng có thêm các du khách hiếu kỳ kéo tới đây bàn tán, kháo nhau về "hòn đảo ấu dâm".

Vernon Morgan - một tài xế taxi - còn có cái nhìn tiêu cực hơn dành cho vị tỷ phú: "Ông ta đã đem những thứ không hay về quần đảo Virgin. Mọi người sẽ đánh giá cộng đồng quanh đây theo một hướng khác nếu không có ông ta, và như thế sẽ tốt hơn". Một số cư dân St. Thomas thậm chí còn cho rằng tỷ phú Epstein quá giàu có nên có thể làm bất cứ điều gì ông ấy muốn trên hòn đảo tư nhân rộng 3.500 m2 của mình.

Một phiên xét xử Epstein gần đây

Trong khi đó tại phiên tòa ở New York hôm 8/7, Jeffrey Epstein đã không nhận tội, khẳng định các cô gái đều trên 18 tuổi và tất cả cuộc gặp gỡ đều là tự nguyện.

Tác giả: ĐẠT LÊ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP