Khám phá

Góc hậu trường vất vả của nghề người mẫu

Như đã từng nói, người mẫu quảng cáo sản phẩm, người mẫu tiếp thị (Showgirl/Promotion Model, Promotion girl) hiện đang là nghề được các cô gái trẻ đẹp rất yêu thích và sẵn sàng chạy theo dù biết phải hi sinh không ít. Họ xuất hiện nhiều như nấm sau mưa tại thị trường Trung Quốc và đều phải có tiêu chí hàng đầu là vóc dáng đẹp gương mặt khả ái và biết tạo dáng chiều lòng khán giả.

Ở đó, ta sẽ rõ hơn sự vất vả của cái nghề mà nhiều người cho là chỉ biết khoe thân.

 

Nhiều ý kiến cho rằng người mẫu quảng cáo với tiền thù lao bèo bọt, trang phục may qua quýt, phấn son, hương hoa rẻ tiền dưới bàn tay của các ông bầu, các bà tú đã trở thành những con rối không hơn. Với vô số những chiêu trò do nhà tổ chức, ông bà bầu nghĩ ra, nhiều cô gái trong số họ không được tôn trọng trong mắt khách hàng, thậm chí là bị dè bỉu, xem thường và xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm.

Trong những dịp cuối năm, các thương hiệu, nhãn hàng kinh doanh đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, khai trương, khuyến mãi sản phẩm nhiều hơn. Điều này tất yếu dẫn đến việc gia tăng ồ ạt lượng người mẫu tiếp thị chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Với tính chất thời vụ, các cô gái trẻ đặc biệt là các sinh viên tại các trường đại học ở Trung Quốc đang đổ xô đi kiếm thêm tiền để mưu sinh.

Thâm nhập vào hậu trường mới biết những điều không phải khán giả, khách hàng nào cũng biết, hiểu và cảm thông với những cô gái mà họ vốn cho là chỉ biết khoe thân. Những hình ảnh ghi lại phía sau sàn diễn, phía sau khu triển lãm cho thấy, những người mẫu phải chấp nhận phơi da thịt dưới cái rét cắt ruột. Các cô gái xếp hàng chờ đợi trong sự buồn bã, mệt mỏi.

Nhiều người tranh thủ chợp mắt trong những tư thế không hề thoải mái. Nơi thay đồ luôn rình rập những mối nguy hiểm và cạm bẫy. Phòng tắm trước khi xả nước phải dò xét kĩ xem có camera hay lỗ khoét hay không…

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu các người mẫu tiếp thị cơ thể tại một khía cạnh khác.

 - 1

Một người mẫu mặc bộ đồ rằn-ri đang độn ngực trước khi thay đồ

 - 2

Chân dài ngủ vật vạ nhiều tư thế chờ đến lượt ra trình diễn

 - 3

Các đồng nghiệp nữ tự chỉnh sửa trang phục cho nhau bằng phương pháp thô sơ và đơn giản

 - 4

 - 5

Thay đồ dưới cái rét cắt ruột của những ngày mùa đông

 - 6

Các người mẫu tiếp thị thường phải quây thành đám để che cho nhau trong lúc thay trang phục

 - 7

Dàn người mẫu mệt mỏi chờ đến lượt biểu diễn”

 - 8

Hậu trường luôn đầy rẫy những kẻ nhìn trộm, quay lén

 - 9

 - 10

Nhiều cô gái trong số họ không được tôn trọng trong mắt khách hàng

Ngọc_Trai_Đen
(Khám Phá)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP