Tin trong nước

Giúp người gặp nạn, nam sinh viên bị côn đồ đánh chết

Đang trên đường về quê chăm sóc mẹ bệnh, thấy có va chạm giữa đường nên anh Linh căn ngăn thì bị nhóm côn đồ cầm hung khí tấn công đến chết.

Ngày 30/7, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Thời Tiến (SN 1994, ngụ tại Đồng Nai) tù chung thân, tuyên phạt 20 năm tù đối với bị cáo Lê Chí Thảo (SN 1991, ngụ tại Quận Thủ Đức, TP.HCM) cùng về tội “Giết người”; tuyên phạt 1 năm tù đối với bị cáo Phạm Vũ Luân (SN 1996, ngụ Hậu Giang) và tuyên phạt 7 tháng 5 ngày tù đối với bị cáo Lê Trần Minh Vũ (SN 1995, ngụ Quận Thủ Đức, TP.HCM) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.




Theo cáo trạng, khoảng 0h30 ngày 25/12/2012, sau khi đã đi uống rượu ở Bình Dương về, Tiến, Thảo, Luân cùng nhóm bạn xuống khu vực Tam Hà, Q.Thủ Đức chơi. Khi nhóm của Tiến chạy đến ngã ba đường Kha Vạn Cân và đường số 11, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức thì va chạm vào xe của một đôi thanh niên nam nữ (không rõ lai lịch) đang lưu thông trên đường, dẫn đến hai bên cãi nhau.


Lúc này, anh Phạm Đức Linh (quê Long An, sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải cơ sở 2) cùng nhóm bạn là Võ Hồng Thúy và Nguyễn Tấn Lợi đứng gần đó can ngăn và nói có công an đến nên nhóm của Tiến sợ, bỏ chạy. Anh Linh, Thúy và Lợi giúp đưa người bị nạn vào lề đường.


Đi được một đoạn khoảng 200m không thấy công an đâu, cả nhóm của Tiến cùng quay lại chỗ va chạm xe. Trên đường quay trở lại, Tiến nhặt 1 cục đá, Thảo nhặt một miếng gạch men và 1 cây tre, Vũ nhặt một bóng đèn làm hung khí. Đến nơi, Tiến, Thảo, Luân và Vũ nhìn thấy anh Linh đang đứng nói chuyện với nạn nhân bị té xe. Tiến liền cầm cục đá bất ngờ tấn công liên tiếp vào đầu và vai anh Linh làm nạn nhân ngã té xuống đường.


Thấy vậy đồng bọn của Tiến lao tới dùng hung khí đã thủ sẵn tiếp tục đánh vào đầu anh Linh làm nạn nhân ngã gục tại chỗ. Thúy và anh Lợi đến can ngăn thì bị Tiến và đồng bọn cầm đá và cây rượt đuổi. Được quần chúng báo tin nên lực lượng cảnh sát cơ động có mặt kịp thời bắt giữ được tên Tiến và đồng bọn.


Riêng anh Linh đã được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong tại bệnh viện.


Được biết, trước lúc bị nạn, anh Linh đang học năm cuối tại trường Đại học giao thông vận tải TP.HCM. Do mẹ sức khỏe yếu, phải điều trị bệnh nên sau giờ học anh Linh tranh thủ chạy về Long An chăm sóc, thăm nom mẹ. Trong lúc đi trên đường thấy chuyện bất bình, anh Linh ra tay nghĩa hiệp thì bị bọn côn đồ sát hại.


Tri Thức Trẻ

  Từ khóa: Long An , Đức , Bình Dương , Gây rối

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP