Giáo dục - Đào tạo

Giữ bằng 12 sinh viên để điều tra nghi án mua điểm

Trường Cao đẳng Kinh tế – Kế hoạch (Đà Nẵng) tạm giữ bằng tốt nghiệp của 12 sinh viên để phục vụ công tác điều tra. Những sinh viên không liên quan đã nhận bằng tốt nghiệp.

Sáng 14/4, trường Cao đẳng Kinh tế – Kế hoạch làm lễ phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên ra trường năm 2016.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Huỳnh – Phó hiệu trưởng nhà trường trao bằng cho 275 sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy và 40 sinh viên cao đẳng liên thông.

Theo danh sách phát bằng đợt này, 12 sinh viên bị tạm giữ bằng tốt nghiệp.

Giu bang 12 sinh vien de dieu tra nghi an mua diem hinh anh 1
Lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế – Kế hoạch trao bằng cho các sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Một cán bộ phòng đào tạo lý giải, 12 người này thuộc diện nghi vấn mua điểm nên nhà trường phải tạm giữ bằng để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, ông Nguyễn Đức Thắng (chuyên viên Công nghệ thông tin, phòng Đào tạo của trường) thừa nhận với cơ quan điều tra có bán điểm cho 12 sinh viên với số tiền khoảng 40 triệu đồng.

“Nếu sau này, cơ quan công an kết luận những sinh viên này mua điểm, họ phải học lại các môn đó, đủ điều kiện trường mới phát bằng”, vị cán bộ này nói.

Trước đó, ông Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế – Kế hoạch cho rằng, việc tạm giữ bằng tốt nghiệp của sinh viên là điều ban giám hiệu không mong muốn. Tuy nhiên, do các bạn này nằm trong diện nghi vấn nên nhà trường không còn cách nào khác.

Phóng viên đã thu thập được danh sách 6 sinh viên của khoa Kế toán Tổng hợp nằm trong diện nghi vấn mua điểm. Tuy nhiên, liên lạc qua điện thoại, hầu hết sinh viên nói đã về quê.

Lãnh đạo Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83, Công an Đà Nẵng) cho biết, do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên đơn vị chưa thể cung cấp thông tin.

Tháng 3 vừa qua, lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế – Kế hoạch Đà Nẵng nhận được thông tin có sinh viên dùng Facebook rao bán điểm với giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy môn học. Nhiều sinh viên không làm được bài vẫn đủ điểm hoàn thành tín chỉ.

“Nhận thấy thông tin này ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của trường và gây tâm lý hoang mang cho sinh viên, chúng tôi đã thành lập đoàn thanh tra xác minh vụ việc. Ban giám hiệu cũng có văn bản số 334, mời Phòng PA83 – Công an TP Đà Nẵng điều tra”, ông Lê Quang Hùng cho biết
.

Đoàn Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP