Kinh tế

Giống bò Australia sinh trưởng trên vùng đất Hà Tĩnh

Cuối năm 2014, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đã nhập 500 con bò giống từ Australia về chăn nuôi tập trung tại xã Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh. Mặc dù được nuôi trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, khi mà trong suốt thời gian qua ở thị xã Kỳ Anh nắng nóng lên tới 41 – 42 độ C, nhưng đàn bò vẫn sinh trưởng và phát triển tốt.

17 con bê vừa mới sinh, cùng hàng chục con bò trong thời kỳ mang thai. Giống bò do Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh nhập về từ Australia đang phát triển tốt trên vùng đất nắng và gió ở thị xã Kỳ Anh.
Sau 17 năm làm công nhân tuyển quặng, hơn 6 tháng qua ông Võ Hữu Quý cùng 7 công nhân khác được chuyển sang chăn nuôi 500 còn bò giống. Những băn khoăn, bỡ ngỡ khi tiếp cận với môi trường làm việc mới, đó là chăm sóc những con bò giống ngoại to lớn đã sớm thay thế bằng niềm vui khi thấy đàn bò sinh trưởng, phát triển tốt.

Ông Võ Hữu Quý đang chăm sóc đàn bò nái.
17 con bê ra đời trong điều kiện khắc nghiệt ở Kỳ Anh.

Đến nay đã có 17 con bê được sinh ra, trong khi hàng chục con nái khác đang trong thời kỳ mang thai. Kết quả này tiếp tục khẳng định, giống bò Australia chất lượng cao phù hợp điều kiện tự nhiên, khí hậu ở Hà Tĩnh.

Hàng chục con bò đang mang thai chờ ngày sinh đẻ.

Sự phát triển tốt của đàn bò là cơ sở để Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai thực hiện dự án bò thịt 1000 con tại Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh và 1500 con bò nái sinh sản Australia tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên.

Những kết quả bước đầu càng khẳng định vai trò của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh trong ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ giống, công nghệ sinh học làm thay đổi nền sản xuất nông nghiệp tỉnh nhà.

Văn Sơn/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP