Du lịch

Giới trẻ thi nhau check in ở 'Vạn lý trường thành phiên bản Việt'

Vạn lý trường thành - là địa danh nổi tiếng của Trung Quốc trên toàn thế giới và không ít người ao ước được đặt chân đến di sản nổi tiếng này.

Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để đi xa đến vậy vì ngay tại Việt Nam những năm gần đây, một số "Vạn lý trường thành phiên bản Việt" cũng được giới trẻ thi nhau "checkin", thu hút sự chú ý của nhiều người.

Khu du lịch Hang Múa, Ninh Bình

Nổi lên những năm gần đây, Hang Múa được mệnh danh là phiên bản Vạn lý trường thành Việt Nam hoàn hảo nhất. Hang Múa nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Tam Cốc - Bích Động. Những bậc thang mang màu sắc cổ kính rêu phong cùng khung cảnh hùng vĩ nếu ngắm nhìn từ đỉnh núi khiến nó trở thành địa điểm sống ảo nổi nhất miền Bắc. Đây được ưu ái là đệ nhất “Vạn lý trường thành Việt Nam”.

Đây được ưu ái là đệ nhất “Vạn lý trường thành Việt Nam” (Ảnh: Thành Chung)

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800 m2. Núi Múa hiện lên sừng sững hiên ngang giữa những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Nhìn từ dưới chân núi có thể thấy rõ hàng trăm bậc đá trắng phau dẫn lối đến đỉnh, trông xa hệt như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ. Hội tụ tất cả tinh hoa của thiên nhiên, đất trời, vạn vật, Hang Múa là nơi vô cùng thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích khám phá và muốn tìm về chốn bình yên. Vẻ đẹp nơi đây có thể khiến du khách quyến luyến mãi không muốn rời, chỉ muốn đứng thật lâu để ghi trọn từng khoảnh khắc kỳ vĩ.

Bình Liêu, chinh phục 2 nghìn bậc thang

Quảng Ninh không chỉ có Hạ Long, Cô Tô mà giờ đây, nhắc đến vùng đất này, người ta còn nói đến một Bình Liêu đẹp mê hoặc với những cung đường uốn lượn qua núi đồi xanh ngát hùng vĩ. Đường lên cột mốc 1305 thuộc địa phận huyện Bình Liêu, Quảng Ninh nổi tiếng hiểm trở và được mệnh danh là một trong những "sống lưng khủng long" khó chinh phục nhất miền Bắc.

"Sống lưng khủng long” hút hồn biết bao phượt thủ và hành trình chinh phục 2.000 bậc thang đã thu hút giới trẻ (Ảnh: Hoang Truong)

Sau khi trở thành điểm đến nổi tiếng, con đường trekking đến cột mốc 1.305 tại Bình Liêu đã được xây dựng thêm một đường thang bộ dài khoảng 1,8 km với 2.000 bậc thang. Đây được ví như "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt vì nó nằm ngay trên cung đường tuần tra biên giới phân chia hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Đứng từ đỉnh cột mốc, du khách có thể cảm nhận được hết khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với những đỉnh núi hùng vĩ ẩn hiện trong mây mờ. Mặc dù con đường chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng đã có rất nhiều du khách tò mò tìm đến để chụp hình. Trong vài năm trở lại đây, Bình Liêu trở thành điểm đến yêu thích của những người đam mê trekking. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây còn khá nguyên vẹn, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi du lịch.

Đồi Mộng Mơ, Đà Lạt

Một trong những biểu tượng của thành phố ngàn hoa. Nơi đây được ví như một Đà Lạt thu nhỏ tràn ngập cảnh sắc, vẻ đẹp của những loài kì hoa dị thảo, hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và công trình kiến trúc. Cây cầu nhỏ ở đây được thiết kế rất giống Vạn lý trường thành, mang màu rêu phong cổ kính.

Vạn Lý Trường Thành là một trong những điểm du lịch độc đáo trên đồi Mộng Mơ​ (Ảnh: Mong Mo Hill)

"Vạn Lý Trường Thành" thu nhỏ trên đồi Mộng Mơ có chiều dài gần 2km với hàng tường 2 bên và những bậc thang dưới chân được xây bằng đá xanh vững chắc.

Đứng trên đây, du khách có thể dễ dàng chụp ảnh và ngắm cảnh đẹp xung quanh.

Tác giả: Thành Chung

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP