Cư Dân Mạng

Giới trẻ dùng live stream để “làm loạn”?

Xuất hiện trên facebook như một ứng dụng để cập nhật thông tin bằng video một cách tức thời, trực tiếp, được sử dụng nhằm mục đích giải trí, truyền đạt thông tin, tuy nhiên, thời gian vừa qua, nhiều người dùng đã biến live stream thành một công cụ phục vụ cho những thú vui quái đản, lệch chuẩn.

hatinh24h

Một thiếu nữ cố tình khoe ngực khi đang sử dụng ứng dụng phát trực tiếp trên facebook.

“Cởi” thi trên ứng dụng trực tiếp

“Nóng” nhất trong số các thành viên sử dụng ứng dụng live stream (phát trực tiếp) trên facebook trong thời gian qua có lẽ phải kể đến cô gái có nick name là “thánh nữ L.H”. Suốt nhiều tháng nay, trên trang cá nhân của L.H liên tục xuất hiện những đoạn live stream đầy tính khiêu khích, thách đố, với điều kiện: Đủ lượt thích sẽ cởi từng món trên người cho đến khi không còn gì thì thôi (!). Đi kèm với lời “hứa” này luôn là những video clip được phát trực tiếp từ phòng riêng, trên giường ngủ, tạo hình hở hang hết mức và uốn éo không khác gì những đoạn phim cấp 3. Và quả thật, bằng những lời nói đầy tính mời gọi, hé mở, L.H. đã có một số lượng người theo dõi đông đúc. Mỗi một clip phát trực tiếp có đến cả triệu lượt xem, ngang ngửa với những bài hát hot nhất hoặc phim ngắn giá trị được đăng tải trên mạng xã hội.

Ít độ “hot” hơn L. H. nhưng vẫn có lượt khán giả cao ngất là T.H., một nữ sinh chưa đến 18 tuổi ở TP.HCM. Bằng chiêu thức tự quay live stream để trò chuyện, giao lưu cùng cư dân mạng, sau đó vô tình để lộ ngực ngay khi đang phát trực tiếp, cô gái này đã trở thành hot girl được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội.

Chưa hết, live stream còn là mảnh đất thuận tiện cho những trò thách đố. Ngay khi một hot girl ở Đà Nẵng lên tiếng thách đố các hot girl khác dám “cởi” táo bạo và hấp dẫn như mình trên ứng dụng live stream, một loạt hot girl từ các vùng khác đã liên tục có những trò khoe thân trực tiếp, chỉ để chứng minh mình đẹp hơn quyến rũ hơn, chịu chơi hơn…

Tùng Sơn, mệnh danh “công chúa thủy tề”, một hiện tượng thảm họa mạng cũng sử dụng ứng dụng live stream như một cách thu hút đám đông. Trong khi phát sóng trực tiếp, Tùng Sơn đã không ngại ngần lột đồ để khoe sự xấu xí kì quặc của mình, chỉ nhằm gây cười, bất chấp, nhận về bao lời chửi bới. Một nhóm gồm những chàng trai thuộc giới tính thứ ba cũng đã có một cuộc live stream gây choáng váng cộng đồng mạng khi phát trực tiếp cảnh lột bỏ từng món đồ trên người, gồng mình khoe cơ bắp sáu múi, cho đến khi trên người chỉ còn mảnh vải nhỏ xíu…

Làm sao để “dẹp loạn”?

Rất nhiều người đã thắc mắc, tại sao trường hợp của “thánh nữ L.H.” đi quá giới hạn thuần phong mỹ tục, thậm chí có nguy cơ phạm pháp (tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy), thế mà vẫn tồn tại nhiều tháng nay, với mức độ cởi và ngôn ngữ nói ngày càng táo bạo hơn, lượng theo dõi cũng ngày một đông hơn? Thậm chí, mục đích câu khán giả nhằm phục vụ kinh doanh… đã thể hiện khá rõ, khi trang của “thánh nữ L.H.” có trả phí cho facebook để tăng lượng xem, có đăng kí bản quyền riêng và có cả số điện thoại công khai để bất cứ ai cũng có thể liên hệ với dòng chữ: “Liên hệ quảng cáo – vui lòng gọi…”.

Một hot girl khác, liên tục live stream “khiêu khích” mà những người theo dõi đa phần đều biết nhằm mục đích tìm kiếm những cuộc giao dịch thân xác, thông qua những đoạn chat, giao dịch hoặc trả lời ỡm ờ công khai trên facebook. H. Q., một hot girl rất xinh đẹp, vừa mới học xong 12 và là người phát trực tiếp nhiều clip hở hang của bản thân thì công khai bộc lộ mong muốn của mình: Mọi người có thấy Q. xinh không, có thấy Q. hấp dẫn, body đẹp không, nếu thấy vậy thì like và chia sẻ mạnh để Q. nhanh được vào showbiz nhé (!).

Trong những cuộc đua khoe thân trên “sóng trực tiếp” của mình, các nhân vật này đã nhận không ít gạch đá, lời chửi bởi, đả kích từ cộng đồng. Một số hot girl còn bị “khủng bố” bằng tin nhắn, số điện thoại. T.H. ở TP.HCM thậm chí còn chia sẻ công khai, nhiều khi đi ra đường cô bị nhận ra, bị một số thanh niên sàm sỡ vì cho rằng cô gái này dễ dãi trên mạng xã hội được thì cũng rất phóng khoáng ngoài đời… Tại một số nước châu Á, nhiều “sao” cũng đã có hành vi “lộ hàng” hoặc lệch lạc khi live stream facebook, và kết quả nhận sự tẩy chay, phản ứng mạnh của người hâm mộ.

Live stream đã không chỉ là nơi thể hiện những trò quái đản của nhiều người, mà còn trở thành mảnh đất màu mỡ để một số thực hiện mục đích trục lợi, nổi tiếng, tiến hành những giao dịch bất chính… Điều đáng nói là cho dù đã ra đời hơn 1 năm nay và xuất hiện nhiều hành vi “làm loạn” bằng live stream, nhưng chưa có dấu hiệu nào từ cơ quan quản lý cho thấy sẽ có sự chấn chỉnh, “dẹp loạn”.

Hình ảnh, địa chỉ, liên lạc của những kẻ “làm loạn” đã được công khai, không quá khó để “gõ đầu”. Chính vì sự buông lỏng này, thời gian tới, nguy cơ sẽ còn nhiều trò biến tướng kì quặc, nguy hại hơn từ những kẻ thích dùng ứng dụng phát trực tiếp để chơi ngông.

Trân Trân

  Từ khóa: live stream , Giới trẻ , làm loạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP