Chiều 24/1, các đoàn đại biểu đại hội làm việc cả ngày tại đoàn về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XII. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã được giới thiệu tái cử.

Trong số 60 người vừa được giới thiệu, có hơn 30 người nằm trong ban chấp hành cũ. Hiện chưa có ai tự ứng cử. Với việc giới thiệu 60 người, số lượng đã vượt quá 30% số dư. Vì vậy, ngày 25-1, đại hội Đảng 12 sẽ họp và các đại biểu sẽ thống nhất danh sách những người được các đoàn giới thiệu ứng cử.

Ông Võ Ngọc Hoàng Phó trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo TƯ cho báo chí biết, nếu các đồng chí trên được đại hội vẫn bỏ phiếu quá bán, thì vẫn được bầu.

“Tất cả các đồng chí trúng cử sẽ là Ban chấp hành mới. Ban chấp hành mới sẽ họp lại, bàn bạc ai vô Bộ chính trị, ai vô Ban Bí thư, ai làm Tổng bí thư. Cái này thuộc quyền Ban chấp hành mới. Ban chấp hành cũ giới thiệu lên ban chấp hành mới, việc này rất quan trọng và là trách nhiệm của Ban chấp hành cũ, để họ chuẩn bị ở giai đoạn kế thừa, giao thời, chuẩn bị, giới thiệu. Còn quyết định cuối cùng là ban chấp hành mới” – Ông Hoàng khẳng định.

Lê Hiền – Trần Huệ