Thế giới

Giới nhà giàu và ngôi sao Ấn Độ chi bộn tiền tháo chạy trước 'cơn bão' Covid-19

Trước sự bùng phát dữ dội của đại dịch, giới tài phiệt, ngôi sao Bollywood, vận động viên và những người có điều kiện khác đang vội vã tìm cách rời Ấn Độ.

Tình trạng thiếu giường bệnh, thuốc và oxy tràn lan ở Ấn Độ khiến giới nhà giàu nước này sống trong lo sợ và tìm mọi cách tháo chạy sang châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ Dương, bất chấp giá thuê chuyên cơ lên đến hàng triệu rupee.

"Không chỉ có giới siêu giàu", trích lời Rajan Mehra, CEO của hãng máy bay tư nhân Club One Air ở New Delhi. "Bất cứ ai đủ khả năng để thuê máy bay tư nhân đều làm vậy cả".

Ấn Độ đã báo cáo 352.991 ca nhiễm Covid-19 mới hôm 26/4, cũng là con số kỷ lục trên toàn cầu từ khi đại dịch bùng nổ. Trong hoàn cảnh "nước sôi lửa bỏng", nhiều siêu sao Bollywood đã chọn Maldives làm chỗ lánh nạn. Ít nhất 3 vận động viên cricket người Australia đã rời giải Indian Premier League.

Lệnh cấm các chuyến bay đến từ Ấn Độ ở nhiều quốc gia khác nhau càng khiến những người sống tại quốc gia này thêm lo sợ và nỗ lực chạy trốn. Canada, Hong Kong, UAE và Anh nằm trong nhóm các quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt lệnh cấm này.


Maldives tuyên bố sẽ ngưng tiếp nhận du khách Ấn Độ ghé thăm các khu nghỉ dưỡng có dân cư sinh sống từ ngày 27/4. Quyết định này càng khiến những người còn kẹt ở Ấn Độ gấp rút khởi hành.

Mehra, cựu lãnh đạo của hãng hàng không Qatar Airways tại Ấn Độ, cho biết chuyến bay tư nhân một chiều từ New Delhi đến Dubai có giá lên tới 1,5 triệu rupee (tương đương 20.000 USD). Các doanh nghiệp cho thuê máy bay sẽ tính thêm phụ phí cho chặng về nếu máy bay trống chỗ.


Trong khi đó, vé máy bay 1 chiều từ Ấn Độ đi Dubai có giá tương đương 1.300 USD, đắt gấp 10 lần ngày thường. Tuy nhiên, cái giá này không thể ngăn cản quyết tâm rời khỏi "tâm chấn" đại dịch của một bộ phận những người có điều kiện ở Ấn Độ.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP