Nhân ái

"Giờ em mong cứu con, còn chồng thì hết hi vọng mất rồi !"

Hoàn cảnh chị Phạm Thị Út (38 tuổi, trú tổ dân phố Giáp Thượng 2, phường Hương Văn, Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) rất đáng thương khi người chồng mắc căn bệnh u não sau khi điều trị đã đưa về nhà, 2 con nhỏ đứa mắc bệnh tan máu, đứa nhỏ mới 5 tháng tuổi bị viêm phổi.

Chị Phạm Thị Út làm nghề nông là chính, ngoài thời gian rảnh ra, chị đi làm thuê làm mướn thu nhập trung bình khoảng 100 ngàn đồng/ngày. Còn chồng chị là anh Dương Văn Quang (38 tuổi) mắc phải căn bệnh u não khiến đôi mắt anh mù hơn mười mấy năm nay. Trước đây anh làm nghề vót tăm tre nhưng thu nhập khiêm tốn chỉ khoảng 30 ngàn đồng/ngày, đến khi đổ bệnh thì không làm được gì nữa. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều 1 tay chị Út lo liệu. Đến nổi căn nhà che nắng che mưa cũng do hội người mù trao tặng cho vợ chồng chị Út.

Đứa con trai đầu lòng là cháu Dương Văn Hiếu (8 tuổi) bị bệnh tan máu (máu khó đông) đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa thuộc Bệnh viện Trung ương Huế cho đến nay truyền máu liên tục đã được 5 năm. Bé nhỏ Dương Văn Trung Kiên mới được 5 tháng tuổi cũng bị viêm phổi.

Chưa dừng lại đó bệnh u não của anh Quang lại tái phát, phải lên điều trị tại Bệnh viên Trung ương Huế 1 tháng. Do khối u quá lớn nên nhà chị chuyển anh vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) mổ khối u não vào tháng 8 năm nay.

Để có tiền chữa trị cho chồng chị Út đã mượn họ hàng, người thân, hàng xóm hơn 100 triệu đồng nay bị họ đòi nợ chị không biết xoay đâu ra: “Bây giờ tiền ăn em còn không có phải đi xin khắp nơi huống hồ lại trả số tiền lớn trong thời gian này” - chị Út nghẹn ngào nói.

Nhìn chúng tôi, đôi mắt đượm buồn, gương mặt thẫn thờ của chị Út - người mẹ, người vợ hết lòng ngày đêm chạy vạy khắp nơi lo cho chồng con hầu như không có tia hy vọng. Ngồi trên giường bệnh, trên tay chị bồng cháu nhỏ chỉ mới lọt lòng 5 tháng mới hồi phục sau đợt viêm phổi nay phải ở lại cùng mẹ chăm sóc anh đầu bị bệnh tan máu. Lòng chị đang rối như tơ vò vì con thì quá nhỏ bệnh tật và chồng mắc bạo bệnh.

Tuy nhiên, bất hạnh chưa dừng lại khi anh Quang mổ não không thành công và được trả về nhà mới mấy tuần qua. Anh giờ nằm hôn mê chưa tỉnh lại, còn tiền phẫu thuật chị và gia đình phải mượn thêm, tổng số tiền mượn gần đã lên đến gần 200 triệu, nhà bất lực trước hoàn cảnh quá khó khăn.

Là người lao động chính, mọi gánh vác trong gia đình đều đè nặng lên đôi vai người phụ nữ này. Chị Út nhiều lần nhờ bác sĩ xin giúp các nhà hảo tâm. Mọi người trong phòng bệnh thấy hoàn cảnh chị đáng thương nên người cho hộp sữa, người giúp hộp cơm, cho chị cầm cự được ngày nào hay ngày đó.

“Ba mẹ con em lâm vào hoàn cảnh quá khó khăn ai giúp được cái gì em cũng mừng, giờ mong bản thân có nhiều sức khỏe để lo cho con trước mắt, còn chồng thì hết hy vọng rồi anh ơi” - chị Út khóc nói.

Chị Út một nách 2 con nhỏ đi chăm chồng bệnh hiểm nghèo

Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của 3 mẹ con, bà Lê Thị Hạnh ở Trung tâm Nhi khoa có cháu đang điều trị tâm sự: “Tôi biết rất rõ cuộc sống cực khổ của 3 mẹ con. Tôi cũng cực khổ nhưng hoàn cảnh của chị Út tôi thấy cực hơn nữa. Đau xót lắm chú à, chị đi lên bệnh viện với 2 bàn tay trắng, tôi phải liên hệ giúp chị ấy thêm, tôi và mọi người chạy quanh tìm bác sĩ và y tá giúp được ít đồng chứ không chị ấy không còn tiền bạc gì”.

Trước đường cùng khi khó khăn chồng chất khó khăn, chị Út nhiều lúc muốn buông xuôi nhưng vì tình thương yêu quá lớn lao của người vợ người mẹ đã không cho phép chị gục ngã trong giai đoạn khổ cực này. Trong đôi mắt chị vẫn ánh lên niềm hy vọng nhà sẽ vượt qua mọi đau khổ một ngày không xa.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2748: Chị Phạm Thị Út (38 tuổi, trú tổ dân phố Giáp Thượng 2, phường Hương Văn, Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), hiện chị đang chăm con điều trị tại Khoa Nhi Tổng hợp 2, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế.

Điện thoại: 0169.591.2862

Tác giả: Đại Dương – Thu Mẫn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP