Kỳ Anh

Giết người yêu, lĩnh án 20 năm tù

Ngày 27/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Minh Cư, SN 1978, trú tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về tội “giết người” theo điều 93 Bộ luật Hình sự.


Do nghĩ gia đình ông Nguyễn Xuân Lực (bố chị Loan), trú tại xã Kỳ Liên, huyện Kỳ Anh, đã ngăn cấm chuyện yêu đương giữa Loan và Cư, nên tối ngày 25/6, Cư gọi Loan ra chỗ vắng rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Loan. Khi bị anh Nguyễn Đức Thắng (bạn chị Loan) phát hiện và đuổi theo, Cư chạy ra đường quốc lộ 1A lao người vào ôtô tự sát. Hậu quả, chị Loan chết ngay tại chỗ còn Cư bị trọng thương.


Tại phiên toà, khi được nói lời cuối cùng, Bùi Minh Cư tỏ ra ăn năn hối lỗi, xin được pháp luật khoan hồng và gửi lời xin lỗi đến gia đình, bạn bè, thân nhân của Loan.


Sau khi xem xét các tình tiết, căn cứ điều 93, Bộ luật hình sự, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên buộc bị cáo Bùi Minh Cư 20 năm tù giam và đền bù thiệt hại vật chất và tinh thần cho gia đình người yêu 58 triệu đồng. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ nông nổi, mù quáng, coi thường mạng sống của người khác./.

Trung Thông

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP