Pháp luật

Gieo rắc "mầm độc", cặp nam nữ bị phạt tù chung thân

Nhận được điện thoại, Vân Anh tức tốc ra bến xe nhận ma túy và chuyển đến tận nhà cho đồng bọn nhưng đã bị bắt quả tang.

Đặng Quang Long cùng bị cáo liên quan tại phiên tòa

Hôm qua (4-8), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đặng Quang Long (SN 1988, trú ở phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) và Nguyễn Vân Anh (SN 1996, ở phường Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về các tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, quy định tại khoản 4, Điều 194-BLHS.

Theo cáo trạng truy tố cùng lời khai của bị cáo, sáng 19-12-2016, tại phố Thi Sách, quận Hai Bà Trưng, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy, CATP Hà Nội phát hiện Nguyễn Vân Anh và Đặng Quang Long có những biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Lật mở thùng carton mà Vân Anh mang theo, lực lượng công an phát hiện 1 túi nilon đựng hơn 940 gram ma túy tổng hợp được bọc kín bởi một chiếc quần trẻ em.

Cùng ngày, khám xét khẩn cấp nơi ở của Long tại phố Thi Sách, cơ quan công an thu giữ thêm 5,254 gram ma túy tổng hợp cùng một lượng ma túy nhỏ trong túi quần của đối tượng và một chiếc cân tiểu ly.

Long khai nhận giữa tháng 11-2016, đối tượng nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ ở Cao Bằng (không rõ lai lịch) trao đổi về việc hợp tác buôn bán ma túy tổng hợp. Trong cuộc điện thoại ấy, người phụ nữ thống nhất sẽ gửi ma túy theo đường ô tô khách về Hà Nội cho Long tiêu thụ và khi nào bán hết thì mới chuyển trả tiền sau.

Ngoài ra, người phụ nữ giấu mặt còn dặn khi có ma túy thì Vân Anh sẽ là người vận chuyển đến nhà cho Long. Về số ma túy bị thu giữ trong người và tại nơi ở, Long trình bày trước đó không lâu, đối tượng ra khu vực bãi Phúc Xá, quận Ba Đình mua của người không quen biết với giá 3 triệu đồng để sử dụng dần.

Tại phiên tòa, Vân Anh trình bày đối tượng có mẹ sống ở Cao Bằng. Trong một lần lên đó chơi vào đầu tháng 12-2016, Vân Anh được người phụ nữ (không biết tên tuổi cụ thể) đặt vấn đề vận chuyển ma túy từ Bến xe Nước Ngầm về nhà Long với tiền công 1 triệu đồng/chuyến. Nhận lời, Vân Anh cho người phụ nữ ở Cao Bằng số điện thoại của đối tượng rồi quay về Hà Nội.

Mờ sáng 19-12-2016, khi Vân Anh đang ở nhà thì nhận được điện thoại của phụ xe khách tuyến Cao Bằng - Hà Nội bảo ra Bến xe Nước Ngầm nhận hàng người thân gửi. Sau đó, tại bến xe khách, Vân Anh nhận thùng carton bên trong chứa gần 1 kg ma túy tổng hợp được giấu trong mớ quần áo trẻ em. Nhớ lại cuộc trao đổi với người phụ nữ ở Cao Bằng ít ngày trước, nữ đối tượng vận chuyển ma túy thuê liền tức tốc mang “hàng” tới nhà Long thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình xét xử cặp nam nữ về tội phạm ma túy, TAND TP Hà Nội khẳng định lời khai của các bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại CQĐT và cũng phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Do đó, có đủ cơ sở xác định hai bị cáo đã phạm vào các tội danh như truy tố. Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội lần lượt tuyên phạt Đặng Quang Long, Nguyễn Vân Anh cùng mức án tù chung thân về các tội danh như truy tố.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP