Cuộc sống

Giấu vợ hẹn hò với cô gái khác, chồng bị một phen vạch mặt “cạch đến già”

Vân đặt ly rượu xuống bàn, khuôn mặt không mảy may biến sắc, đáp lại: “Khi phụ nữ hỏi nghĩa là cô ấy đã có sẵn câu trả lời. Đến nước này rồi anh vẫn còn giả vờ như không có tội?”.

"Trước khi yêu, anh có thể có những mối quan hệ ngoài luồng. Nhưng yêu em hay lấy em, anh nhất định phải một lòng một dạ.", Vân đáp lại trước khi nhận bó hoa tỏ tình từ Tuấn. Anh cũng gật đầu quả quyết: "Nhất định sau này anh sẽ không bao giờ phản bội lại em!".

Tình yêu của họ trải qua hơn 2 năm sóng gió, cuối cùng cũng kết trái ngọt bằng một đám cưới như mơ. Ai cũng khen Tuấn và Vân đẹp đôi, một người là trai tài, một người là gái sắc. Thế nhưng ít người biết được rằng, để có được cuộc hôn nhân này, Vân đã phải cố gắng bao dung cho chồng rất nhiều.

Tuấn tuy không phải người đàn ông mắc tật trăng hoa, nhưng cái cách mà anh đối xử với những người phụ nữ khác lại quá tận tình. Anh ga lăng đến mức nhiều đồng nghiệp nữ đem lòng yêu mến, sẵn sàng "thả thính" sớm hôm. Mà trên đời chẳng có ai muốn san sẻ người đàn ông của mình với một người đàn bà khác.

Ảnh minh họa.

Hồi chưa lấy nhau, mỗi lần Tuấn gây ra hiểu lầm, anh đều biết thân biết phận mà xin lỗi Vân. Tới khi lấy nhau, Vân tưởng sẽ dần dần thay đổi được chồng, nào ngờ nhiều lúc anh sai rành rành vẫn một mực cho rằng mình đúng. Những câu xin lỗi được thay bằng sự im lặng, khó chịu và nhậu nhẹt cùng bạn bè, than thở chuyện kết hôn.

Ngày anh say mèm trở về nhà, Vân vẫn chưa ngủ, chạy lại đỡ chồng, lo chăm sóc. Đến sáng dậy anh lại cằn nhằn vì bụng đói mà vợ lại chẳng dậy sớm nấu ăn. Tuấn đâu biết rằng lúc đó vợ mình đã mang bầu, nửa đêm cô thai nghén chạy vào nhà vệ sinh cả chục lần. Sáng hôm đó vừa nghỉ được một chút thì anh làm ầm ĩ rồi đi làm.

Sự quan tâm của Tuấn dành cho những mối quan hệ khác là quá nhiều. Nhưng với vợ, anh hoàn toàn không mảy may để ý. Vô tâm dần dần giết chết cảm xúc giữa Vân và chồng, đồng thời cũng khiến cả hai thường xuyên xảy ra xung đột. Đến lúc biết tin vợ mang thai, Tuấn mới bắt đầu bớt nóng nảy và quan tâm hơn một chút đến gia đình.

Thế nhưng mọi chuyện chưa kịp ổn định thì một ngày Vân nhận được một cuộc gọi từ số lạ. Người phụ nữ ở đầu dây bên kia chỉ nói rất ngắn gọn rằng: "Em muốn gặp chị một lát để nói về chuyện của anh Tuấn.". Sẵn tính tò mò, Vân suy nghĩ rồi cũng đến chỗ hẹn.

Ảnh minh họa.

Tại quán cà phê gần nhà, Vân vừa vào thì đã thấy một cô gái trẻ đang ngồi đợi. Qua một vài lời hỏi han, Vân mới giật mình ngã ngửa vì biết cô gái kia là người yêu chồng mình. Gặng hỏi một lúc lâu, cô gái trẻ nói thêm: "Anh Tuấn nói với em rằng anh ấy chưa có gia đình. Thế nhưng có hôm em vào Facebook, em nhìn thấy ảnh cưới của hai người và em biết đến sự xuất hiện của chị.".

Ngừng lại một lát, cô gái trẻ nói tiếp: "Khi em hỏi về tấm ảnh đó, anh ấy nói rằng đã ly hôn. Chị biết đấy, trực giác của phụ nữ vốn rất tốt. Nên em đã tìm gặp chị và sự thực là anh ấy đã lừa dối chúng ta quá nhiều…"

Vân nhìn cô gái trước mặt, cố nén lại sự bàng hoàng khi biết sự thật. Khẽ đặt tay lên bụng rồi xoa xoa. Cô đáp khẽ: "Chị không thể chấp nhận được sự phản bội. Dù sẽ rất ích kỷ với con chị, nhưng chị muốn ly hôn. Hãy giúp chị nhé!".

Cuộc gặp gỡ hôm đó kết thúc thì cũng đến ngày kỷ niệm 2 năm ngày cưới. Thay vì tổ chức ở nhà, Vân đã hẹn Tuấn ăn tại nhà hàng. Trong không gian lãng mạn ấy, Vân im lặng rất lâu rồi mới mở lời: "Anh có người phụ nữ khác đúng không?". Trước câu hỏi của vợ, Tuấn lập tức bật cười: "Em nói linh tinh gì vậy? Đương nhiên là anh không!".

Vân đặt ly rượu xuống bàn, khuôn mặt không mảy may biến sắc, đáp lại: "Khi phụ nữ hỏi nghĩa là cô ấy đã có sẵn câu trả lời. Đến nước này rồi anh vẫn còn giả vờ như không có tội?". Cô nói xong thì đứng dậy, bất ngờ cô gái trẻ từ phía xa cũng tiến lại gần bàn ăn. Tuấn đứng bật dậy, khuôn mặt vô cùng hoảng hốt.

"Anh nói anh không có người khác, nhưng cô ấy lại là người yêu anh?". Vân hỏi thêm, xoáy sâu vào ánh mắt của anh rồi tháo chiếc nhẫn đặt xuống bàn. "Mình ly hôn được rồi!".

Nói xong Vân lập tức bỏ đi, Tuấn thấy vậy vội vã đuổi theo van xin tha thứ. Nhưng sau tất cả, Vân biết rằng, cuộc hôn nhân này cô không muốn cứu vãn nữa. Đàn ông một khi đã lừa dối, phụ nữ tha thứ cũng chỉ là sai lầm…

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP