Chuyện khó tin

Giấu ma túy ở ‘vùng kín’ – trò ma mãnh nhưng nguy hiểm

“Khổ nhục kế” vẫn bị phát hiện

Bác sĩ lấy được 17 viên lạ trong người Hưng, còn người bạn gái đi cùng có nhiều vật lạ giấu trong âm đạo và dạ dày.

Lâm Thị Kim Hồng Hạnh (37 tuổi, quốc tịch Australia) là một trường hợp giấu ma túy ở “vùng kín” nhưng vẫn bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt giữ hôm 2/12 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Do đã có thông tin, Hạnh sẽ vận chuyển một lượng lớn ma túy trong cơ thể để xuất cảnh trên chuyến bay VN 781 từ TP.HCM đi Melbourne (Australia) nên lực lượng Công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng của sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra khi chị ta làm thủ tục xuất cảnh.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 5 thỏi heroin bọc trong bao cao su với tổng trọng lượng gần 380 gam được Hạnh giấu ở “chỗ kín”, hậu môn và trong quần lót. Theo lời Hạnh khai, chị ta nhận vận chuyển số ma túy trên về Australia với tiền công 25.000 AUD.

Vụ án “giấu chỗ kín” đầu tiên mà các trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội khám phá là vụ bắt Trần Thị Hợp (52 tuổi, trú tại Bắc Ninh).

Giấu ma túy ở 'vùng kín' - trò ma mãnh nhưng nguy hiểm
Trần Thị Hợp, Lâm Thị Kim Hồng Hạnh giấu ma túy vào “chỗ kín”.

Qua công tác trinh sát, đơn vị đã phát hiện Hợp là một “mắt xích” quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tuyến Sơn La- Hà Nội- Lạng Sơn. Khi bắt giữ Hợp, các trinh sát cũng phải theo sát thị ta từ Bắc Giang đi Mộc Châu (Sơn La) lấy hàng rồi vận chuyển về khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) mới bắt giữ.

Khi thấy các trinh sát “đọc vị” được cách thức giấu ma túy tưởng như rất “độc” của mình, Hợp đành khai nhận đã giấu hơn 200 gam ma túy chia thành 3 gói, một giấu trong “chỗ kín”, một nhét vào hậu môn, còn lại buộc sát nách. Các trinh sát đã áp giải Hợp đến cơ sở y tế để các bác sỹ lấy giúp ma túy giấu ở những chỗ “hiểm” của nữ quái này ra…

“Cáo tự lòi đuôi”

Theo tài liệu Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy còn lưu giữ, có 2 nghi can là Việt kiều Australia đã tự “lòi đuôi” trò giấu ma túy trong cơ thể khi số ma túy này bị bục, thẩm thấu, khiến bọn chúng bị…bất tỉnh vì ngộ độc heroin.

Như Nguyễn Hưng (34 tuổi), đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Sydney (Australia) thì bị bất tỉnh khiến các hành khách đi cùng nhốn nháo. Người bạn gái đi cùng chuyến bay là Ngọc Anh cũng có dấu hiệu mệt mỏi. Hai người này nhanh chóng được chuyển ra xe cấp cứu đến bệnh viện để kiểm tra.

Trên xe cấp cứu, Nguyễn Hưng đã nôn ra khoảng 10- 15 viên nhỏ nghi giống ma túy. Khoảng một giờ sau thì sức khỏe của Ngọc Ánh xấu đi nhiều, các nhân viên phải đưa cô này đi chụp CT, đã phát hiện nhiều vật thể lạ giấu trong dạ dày và âm đạo. Kết quả, các nhân viên y tế đã lấy được 18 viên chứa chất nghi ma túy trong người Nguyễn Hưng, còn trong cơ thể Ngọc Anh thì phát hiện 3 vật hình trụ khá lớn giấu trong âm đạo, một vật có chứa khoảng 50 viên nhỏ chứa trong trực tràng…

Hãng hàng không Việt Nam Airlines từng phải cho quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất một chiếc máy bay đi Sydney cũng vì một hành khách bị… bất tỉnh vì nuốt heroin vào bụng. Đó là hành khách Nguyễn Kant, Việt kiều Australia. Khi máy bay cất cánh được khoảng 2 tiếng thì đột nhiên Nguyễn Kant ngất xỉu, hôn mê, cần cấp cứu khẩn cấp. Chiếc máy bay đành quay trở lại, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất để cấp cứu nạn nhân.

Để cứu tính mạng của nghi can này, các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đã phải dùng kỹ thuật nội soi để gắp ra khỏi dạ dày 9 túi bao cao su, bên trong đựng bột trắng heroin.

Theo một lãnh đạo Trung tâm giám định ma túy của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, một liều heroin bình thường các con nghiện sử dụng là từ 5 -10 mg, nếu sử dụng quá mức này sẽ dẫn đến ngộ độc heroin, trong trường hợp hàm lượng ma túy thẩm thấu lớn có thể dẫn đến tử vong hoặc để lại di chứng trên hệ thần kinh.

Thiếu tá Ngô Thanh Bình, Trưởng Phòng 5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết: Để đấu tranh với tội phạm này, lực lượng Công an phải làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, đặc biệt tại các sân bay, khi kiểm soát các nghi can nghi vấn, nếu không phát hiện ma túy trong hành lý hay những chỗ giấu thông thường trên cơ thể thì chú ý những biểu hiện nghi vấn của các nghi can này.

Khi nuốt, nhét ma túy vào cơ thể, các nghi can sẽ rất khó chịu, đau rát trong cơ thể, đi lại không bình thường, ngại ăn, ngại uống, đi vệ sinh… Hầu hết những người này này thường đến sát giờ bay mới đến làm thủ tục, có thái độ hoang mang, lo lắng.

Theo T.Hòa/Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP