Giáo dục

Giáo viên treo băng rôn giữa trường yêu cầu hiệu trưởng công khai tài chính

Chiều ngày 11/5, giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TPHCM) đã treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng và kế toán của trường làm rõ về những khuất tất trong tài chính.

Sự việc diễn ra ngay đầu giờ chiều, khi đó học sinh vẫn đi học bình thường. Nội dung các băng rôn ghi: Tập thể giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11 đề nghị Hiệu trưởng và kế toán giải quyết dứt điểm về vấn đề tài chính của trường.

Giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, TPHCM treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng minh bạch tài chính

Băng rôn lớn nhất được treo ngay giữa tòa nhà lớn ngay mặt cổng của trường. Ngoài ra, một số băng rôn cùng nội dung như vậy được treo dán ở hành lang, tường của các lớp học.

Lý do giáo viên treo băng rôn đưa ra yêu cầu này xuất phát từ việc nhiều năm qua, trải qua rất nhiều cuộc họp nhưng hiệu trưởng và kế toán nhà trường vẫn chưa thực hiện dứt điểm việc công khai vấn đề tài chính của trường. Trong khi, có nhiều vấn đề khuất tất, thu chi không rõ ràng tồn tại lâu nay. Mới đây, trường lại tiếp tục "thất hứa" trong việc sẽ công khai tài chính với giáo viên theo lịch hẹn vào ngày 11/5.

Băng rôn được treo ngay ở vị trí trung tâm của trường

Nhận được thông tin, đại diện UBND Q.11, cơ quan công an có mặt tại trường để xem xét tình hình. Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM là ông Lê Duy Tân, Trưởng Phòng Giáo dục THPT cùng đoàn công tác cũng đến trường để gặp gỡ, đối thoại với giáo viên.

Sau khi các cơ quan quản lý xuống trao đổi, giáo viên mới chấp nhận gỡ băng rôn.

Sự việc giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải bức xúc vì thu chi tài chính đã diễn ra từ lâu, nhất là việc thu chi không minh bạch của kế toán nhà trường. Giáo viên phản ánh, trong thời gian gần đây, kế toán của trường luôn vắng mặt rất nhiều cuộc gặp, làm việc với giáo viên.

Việc không rõ ràng về tài chính làm tập thể giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải bức xúc lâu nay

Ông Lương Ngọc Duy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cuối tuần vừa qua, sau cuộc chi bộ nhà trường, trường quyết định kế toán sẽ công khai tài chính cho giáo viên trường vào chiều ngày 11/5.

Tuy nhiên, mới đây, sau buổi làm việc với Sở GD-ĐT TPHCM vào ngày 8/5, Sở có quyết định thành lập đoàn thanh tra tài chính kế toán của trường. Chính vì vậy, trường mới quyết định là dời lại cuộc gặp gỡ, đối thoại với giáo viên của trường như thông báo ban đầu.

Ông Duy cho biết, sau cuộc thanh tra này của Sở GD-ĐT, trường sẽ công bố công khai mọi thông tin tài chính mà giáo viên quan tâm.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP