Giáo dục

Giáo viên tố hiệu trưởng trường mầm non Phú Mỹ không trung thực

Nhắn tin cho hiệu trưởng “gạo mốc không thể nấu cho trẻ ăn”, 11 giáo viên Trường mầm non Phú Mỹ đã tố cáo hàng loạt sai phạm của hiệu trưởng.

Vụ việc đang được hàng trăm phụ huynh quan tâm, chờ đợi sự công tâm và quyết liệt của cơ quan chức năng cũng như đoàn thanh tra.

Trong lúc Đoàn thanh tra đang làm việc tại trường có 1 người lạ mặt đưa giấy giống văn bản vào trường.

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh việc phụ huynh và một số giáo viên trong trường mầm non Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tố nhà trường sử dụng gạo bị mốc nấu cơm cho trẻ và món ăn chính chỉ là đầu cá, canh cải đầy thịt mỡ. Phóng viên Đài TNVN (VOV) đã trao đổi với các giáo viên của trường này và được biết họ từng có đơn tố cáo hàng loạt sai phạm của hiệu trưởng đến các cơ quan chức năng.

Vào tháng 8/2018, sau một thời gian dài công tác tại trường, 11 giáo viên trường mầm non Phú Mỹ đã quyết định làm đơn tố cáo những sai phạm về công tác quản lý của Hiệu trưởng nhà trường. Có 12 nội dung được các giáo viên phản ánh, yêu cầu đoàn thanh tra của UBND thị xã Phú Mỹ làm rõ.

Cụ thể, năm 2017-2018, nhà trường thu 30.000 đồng/ngày/học sinh trong đó cắt 1.000 đồng để mua rau cho các cháu trong bữa ăn trưa, tuy nhiên theo một số giáo viên trong trường hầu như tất cả các bữa ăn của cả một năm học không hề có món rau như trong thực đơn. Khi phụ huynh, giáo viên thắc mắc với hiệu trưởng trong cuộc họp nhưng không được giải thích rõ ràng. Theo các giáo viên cuối năm hiệu trưởng lại thông báo trong cuộc họp là âm 150 triệu đồng tiền rau trong khi học trò vẫn đóng tiền ăn đầy đủ.

Số tiền chi hoa hồng tiền thực phẩm được ghi lại hàng tháng.

Giáo viên cũng phản ánh việc nhà trường thu mỗi trẻ 385.000 đồng tiền mua đồ dùng, đồ chơi cho trẻ nhưng chỉ cấp đủ đồ dùng học tập như tập vở còn đồ chơi rất ít. Điều đáng nói là vẫn yêu cầu giáo viên các lớp ký trước danh sách nhận đồ chơi với lý do làm căn cứ sau này mua đồ chơi về từng lớp, nhưng đến nay đồ chơi của trẻ vẫn không thấy, giáo viên thắc mắc không nhận được câu trả lời. Cô N.T.H, giáo viên Trường mầm non Phú Mỹ nói:“Có 1 số cô làm biên bản với nội dung: có canh rau và cấp đồ chơi đầy đủ, đưa cho 1 cô mang đến từng lớp nói giáo viên ký nhưng không cho đọc và nói ký nhanh. Một số cô sợ và một số cô mới vào đã ký vào biên bản, còn một số cô không ký, sự việc này cũng trôi qua luôn”.

Ngoài ra còn có nội dung bên cung cấp thực phẩm chi hoa hồng cho nhà trường. Theo đó, các nhà cung cấp thực phẩm chi gần 15 triệu tiền hoa hồng chia cho một số người trong trường, gồm ban giám hiệu nhà trường mà không thông qua tập thể. Cô T.H.T, giáo viên Trường mầm non Phú Mỹ nói: “Toàn bộ là nhà trường tự làm, thông tin đó do cô thủ quỹ ghi là: tháng 5 và tháng 8 là số tiền 14,7 triệu đồng chi cho nhân viên nhà bếp và Ban giám hiệu thôi. Bất cập là số tiền đó tại sao chia cho nhà bếp mà không thông qua Hội đồng sư phạm. Lén lút thì chúng tôi không đồng ý”.

Nội dung tin nhắn yêu cầu Hiệu trưởng đổi gạo sạch cho các cháu.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của 11 giáo viên trường mầm non Phú Mỹ, cuối tháng 9/2018 đoàn thanh tra của UBND thị xã Phú Mỹ đã được thành lập để thanh tra 12 nội dung tố cáo. Sau gần 1 tháng đoàn thanh tra làm việc, phụ huynh và các giáo viên gửi đơn tố cáo đã yêu cầu thay đổi một số thành viên trong đoàn thanh tra do cảm thấy không tin tưởng sự khách quan của những thành viên này.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, Ủy ban thị xã đã họp và thống nhất đồng ý thay đổi 3 thành viên theo mong muốn của những người tố cáo và phụ huynh để tạo sự khách quan, minh bạch trong vụ việc.

Mặc dù phụ huynh đã đóng tiền mua đồ dùng nhưng ca uống nước không đầu tư mua mới.

Ông Thắm nói: “Đối với đoàn Thanh tra thì UBND thị xã sẽ thay đổi thành viên và trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật cũng làm luôn để có kết luận sớm sau đó công khai cho dư luận việc đúng, sai đối với trường mầm non này. Ngoài đoàn thanh tra làm 12 nội dung được giao, hiện nay đã giao cho ngành chuyên môn đang theo dõi, nắm thêm một số vấn đề liên quan để có kết luận riêng”.

Theo ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua (13 và 14/10), đoàn thanh tra cũng đã cơ bản làm rõ được nội dung tố cáo, việc hiệu trưởng có sai phạm hay không, đúng sai như thế nào thì trong tuần này sẽ có kết quả cụ thể./.

Tác giả: Lưu Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP