Video

Giáo viên tát học sinh tới tấp trên bục giảng vì thi kém

Nữ giáo viên giỏi Trung Quốc bị đình chỉ sau khi đánh một nữ sinh trước mặt cả lớp vì bài thi đạt điểm kém.

Sự việc xảy ra ở trường trung học phổ thông Dingbian số 3, thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây. Đoạn video do một học sinh trong lớp quay lại cho thấy nữ giáo viên vừa mắng nữ sinh bằng những lời lẽ thô tục, vừa tát liên tiếp vào mặt em.

Đoạn video dài 25 giây sau khi được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội hôm 21/3 đã đến tai sở giáo dục địa phương, khiến họ lập tức mở cuộc điều tra. Video cho thấy nữ sinh tuy bị cô giáo tát liên tục vào mặt nhưng không hề có thái độ phản kháng.

Theo điều tra, nữ giáo viên trên họ Du, đã có 18 năm kinh nghiệm giảng dạy. Cô từng được nhận danh hiệu giáo viên kiểu mẫu hồi năm 2000, phần thưởng cao quý nhất của sở giáo dục.

Du giải thích sự việc xảy ra từ tháng 12 năm ngoái, khi cô trả bài kiểm tra cho cả lớp. Theo Huashang Daily, nữ giáo viên đã rất tức giận khi kết quả học tập, thi cử của nữ sinh kia sa sút nghiêm trọng.

Sau khi xem xét, phòng giáo dục Dingbian và hội đồng nhà trường quyết định tạm thời đình chỉ công tác của giáo viên Du vì có hành vi sai trái. Cô cũng sẽ không được xem xét cất nhắc trong vòng 3 năm tới. Ngoài ra, trường cũng cử cô Du và ba người đại diện tới tận nhà em học sinh để xin lỗi.

Gia đình nữ sinh hiện đồng ý sẽ tự giải quyết mâu thuẫn mà không trình lên cấp có thẩm quyền.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: thi kém , giáo viên , tát học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP