Giáo dục - Đào tạo

Giáo viên phải nộp lại hàng tỷ đồng

Khi bị phát hiện chi trả sai chế độ, chính sách cho giáo viên hàng tỷ đồng trong thời gian dài, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình (Cà Mau) yêu cầu người nhận nộp lại.

Ngày 15/4, UBND huyện Thới Bình kết luận sai phạm trong việc chi trả chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức… trên địa bàn huyện hơn 4,3 tỷ đồng, đến tháng 3.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình – nơi chi sai tiền chế độ cho giáo viên hàng tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hưng.

Để xảy ra sai phạm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Huỳnh Thanh Hận được cho là phải có trách nhiệm liên quan trong việc nghiên cứu văn bản, tham mưu, đề xuất, ký quyết định không đúng.

Theo Thanh tra, người đứng đầu ngành giáo dục huyện Thới Bình đã ký quyết định chi sai chế độ phụ cấp thu hút cho 35 giáo viên (do huyện hợp đồng) trên 946 triệu đồng, chi trả trùng phụ cấp thu hút cho 48 giáo viên hơn 3,4 tỷ đồng.

Trao đổi với VnExpress, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình Huỳnh Thanh Hận cho biết lúc ông tiếp nhận nhiệm vụ sai phạm này đã có. “Chủ trương trước đó là của người tiền nhiệm, khi về tôi mới ký các quyết định chi trả”, ông Hận nói và cho biết nguyên nhân chi sai là “anh em nhận thức văn bản chưa đúng”, và đang yêu cầu các giáo viên đã nhận phải nộp lại.

Trong khi đó nhiều giáo viên cho biết việc buộc họ phải nộp lại số tiền vài chục triệu đồng, thậm chí cả 100 triệu đồng là rất khó khăn.

“Cuộc sống của chúng tôi chủ yếu nhờ vào đồng lương, trong khi tiền nhận đã trang trải cuộc sống hết, giờ không biết lấy tiền đâu nộp lại”, một giáo viên than.

Phúc Hưng / Theo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP