Giáo dục

Giáo viên đang mang thai bị hiệu trưởng chấm dứt hợp đồng

Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây (Thới Bình, Cà Mau) buộc huỷ quyết định của chính mình do chấm dứt hợp đồng giáo viên đang mang thai, có đời sống khó khăn và khát khao được cống hiến.

Cô giáo Đỗ Kim The bị chấm dứt hợp đồng trong lúc mang thai, gia đình khó khăn

Cô giáo Đỗ Kim The bị cắt hợp đồng vào tháng 10/2018, khi đang mang thai. Cô giáo The yêu cầu làm rõ việc cắt hợp đồng của cô là đúng hay sai và giải quyết đúng các quyền lợi cho mình.

Đến nay, cô The đã sinh con được hơn 2 tháng nhưng các quyền lợi của cô vẫn chưa được giải quyết. Gia đình cô The vốn đã khó khăn nay càng khó hơn vì mất đầu lương, không được hưởng chế độ thai sản...

Đây là một quyết định không thấu tình đạt lý và đi sai với mục đích rà soát, sắp xếp, ổn định mạng lưới trường lớp và đội ngũ giáo viên ở Cà Mau gây nhiều tranh cãi.

Ngày 11/7, UBND huyện Thới Bình cho biết, ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây đã ban hành Quyết định hủy Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động sai quy định đối với cô giáo Đỗ Kim The.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình thành lập tổ xác minh, giải quyết đơn khiếu nại của cô giáo The, do ông Nguyễn Thanh Hải, Chánh Thanh tra huyện Thới Bình làm tổ trưởng.

Tác giả: NGUYỄN TIẾN HƯNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP