Giáo dục

Giáo viên chủ nhiệm nói gì về thí sinh 2 điểm 10 THPT quốc gia gây xôn xao?

Theo kết quả thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD&ĐT vừa công bố, thí sinh Trần Ngọc Diệp, học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La là một trong ít thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 khá cao. Điều đáng nói, kết quả thi thử trước đó tại trường của thí sinh này lại chỉ ở mức trung bình.

Ngọc Diệp có tên trong danh sách thí sinh đạt điểm cao toàn quốc với 2 bài thi đạt điểm 10: Điểm 10 môn tiếng Anh và Lịch sử - 2 môn có có nhiều bài thi dưới trung bình rất cao trên cả nước (trên 80%).

Không chỉ vậy, các môn Toán, Ngữ văn, Địa lý của thí sinh này cũng rất cao, lần lượt là: Toán 9,6; Ngữ văn 9; Địa lý 8,25.

Trao đổi với PV Dân trí tối 12/7, thầy Lò Thanh Sơn, Giáo viên chủ nhiệm của Ngọc Diệp cho biết, Diệp không phải học sinh giỏi nhất lớp nhưng em thuộc top đầu khoảng 5-7 em học lực tốt của lớp.

Học sinh này có học lực đều các môn, điểm tổng kết năm lớp 12 của Diệp là 8,4. Các môn học khác của em cũng ở mức cao, hầu hết trên 8,0- 8,5.

“Mặc dù không phải giỏi nhất lớp nhưng các môn em học đều, không bị lệch. Khi có thông tin em Diệp điểm thi THPT quốc gia rất cao, thầy cô trong nhà trường không ngạc nhiên lắm vì em là học sinh chuyên và các thầy cô luôn tự tin vào em”, thầy Sơn nói.

Ngọc Diệp có tên trong danh sách các thí sinh có điểm thi THPT cao nhất nước.

Tuy nhiên, mới đây thông tin điểm của Ngọc Diệp trong kỳ thi thử THPT quốc gia đợt 1 ở trường THPT Chuyên Sơn La (được đăng tải trên website của trường) lại khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, mức điểm thi thử của thí sinh này chỉ ở mức trung bình, đặc biệt không có môn nào đạt điểm khá, giỏi (từ 7 điểm trở lên) với môn Toán 6,4 điểm; môn Ngữ văn 6,5; môn tiếng Anh 5,8; môn Lịch sử 5,5; môn Địa lý 4,25; GDCD 5,5.

Chính điều này đã khiến không ít người ngạc nhiên về khả năng "lột xác" của thí sinh này.

Trao đổi thêm về điều này, thầy Sơn cho rằng, kì thi thử lần 1 được tổ chức vào khoảng tháng 12 năm ngoái.

“Từ đó đến nay là khoảng thời gian rất dài. Có thể em ấy mong muốn được vào một trường Đại học danh tiếng nên có đầu tư ôn tập kĩ càng khiến điểm thi môn đó cao lên là điều dễ hiểu.

Bây giờ sự chênh lệch thi thử và thi THPT quốc gia khác nhau. Tôi nghĩ em ấy muốn phấn đấu để đỗ vào các trường đại học danh tiếng nên đầu tư và rút kinh nghiệm từ những đợt thi thử”, thầy Sơn chia sẻ.

Cũng theo thầy Sơn, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, ở Sơn La, các em có được học phụ đạo. Ngoài ra, với một số gia đình có điều kiện ở thành phố, có thể ôn thi theo kiểu gia sư 1 kèm 1 nên kĩ năng cao hơn.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP