Cư Dân Mạng

Giáo viên tố cáo đồng nghiệp vì bị “bôi nhọ” trên Facebook

Liên quan đến vụ việc lộ đề Văn giữa kỳ ở Trường THPT Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM), cô giáo P.T.B.Ng. viết đơn tố cáo đồng nghiệp là thầy T.Q.H. vì cho rằng thầy H. vu khống, xúc phạm, bôi nhọ mình trên Facebook.

Lãnh đạo Trường THPT Thủ Thiêm cho biết liên quan đến việc nghi đề Văn giữa kỳ bị lộ, nhà trường đã nhận được đơn thư cô P.T.B.Ng., giáo viên Văn, Trường THPT Thủ Thiêm tố cáo thầy H. (cũng là giáo Văn dạy cùng trường) vì cho rằng thầy H. đã vu khống, bịa đặt, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín của cá nhân cô trên Facebook.

Theo đó, đơn thư cô Ng. viết: Ngày 3/3/2017, ông H. đã đăng lên dòng trạng thái Facebook của mình với nội dung về việc đề thi bị lộ; trọn vẹn đề và lời giải phần Đọc – Hiểu trong đề thi đã được cô L. và cô Ng. cho học sinh chép đầy đủ vào tập Văn ở những lớp mình dạy vào hai ngày trước khi thi.

Đề thi Văn lớp 10 giữa kỳ ở Trường THPT Thủ Thiêm, TPHCM được cho là nhiều học sinh đã biết trước ngày thi

Sau đó, theo cô Ng., ông T.Q.H. tiếp tục tiếp xúc với học sinh đang học (và cả học sinh đã ra trường) bằng cách tham gia bình luận trên mạng xã hội với nhiều lời lẽ vô văn hóa, cố ý bịa đặt, vu khống, lăng nhục danh dự, nhân phẩm của cô và nhiều người khác.

Cô Ng. cũng chia sẻ bản thân cô đã gần 20 năm gắn bó với nghề, nhưng chưa bao giờ để lại bất cứ tai tiếng gì về tư cách đạo đức, phẩm chất, năng lực… Vậy mà, chỉ với mấy lời vu khống, bịa đặt của thầy H. tung trên mạng xã hội đã gây tổn thương rất lớn về tinh thần, nhân phẩm, uy tín, thanh danh của cô. Từ khi xảy ra sự việc, mỗi lần lên lớp là một lần tâm trạng cô bất ổn, có ảnh hưởng đến việc dạy học.

Còn về phía cô L. – là giáo viên cùng với cô Ng. bị nghi ngờ làm lộ đề Văn – cho biết, cô rất bức xúc trước các thông tin thầy H. đăng tải. Cô mong muốn, thầy H. gỡ bài viết, công khai xin lỗi trên Facebook và trước Hội đồng sư phạm nhà trường.

Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thiêm, ông Phạm Văn Nghĩa cho biết, hiện nhà trường đang tìm hiểu, xác minh về vụ việc. Ai sai thì người đó sẽ bị xử lý, nhà trường không bênh vực. Nếu xác minh chưa vừa lòng thì tìm hiểu tiếp, sự việc chỗ nào hở chưa chặt chẽ thì phải làm cho thật chặt.

Trao đổi với Dân trí về việc đồng nghiệp tố cáo mình lên nhà trường, thầy T.Q.H. chia sẻ đó là quyền của cô Ng. Ông chỉ đề cập sự việc một cách khách quan, đúng như sự việc xảy ra và những gì bản thân biết.

Còn về việc liên quan đến đề thi Văn giữa kỳ bị lộ, giống đề mà cô Ng. và cô L. đã cho học sinh ôn tập trước đó hai ngày thầy H. có đăng tải trên Facebook, thầy T.Q.H nói, điều thầy quan tâm là quy trình chọn đề thi của nhà trường chưa đúng, thiếu khách quan. Và đến nay Ban giám hiệu nhà trường vẫn chưa họp tổ Văn để làm rõ.

Hoài Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP