Tin

Giáo viên bị cắt hợp đồng ở Kỳ Anh ra xin gặp lãnh đạo tỉnh ‘kêu cứu’

Sáng 2.10, nhiều giáo viên trong số 214 giáo viên bị cắt hợp đồng ở Thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đã ra UBND tỉnh Hà Tĩnh, xin được gặp lãnh đạo để bày tỏ kiến nghị và “kêu cứu”.

 >> 214 giáo viên mất việc ở Kỳ Anh: Hợp đồng có được nhờ ‘bôi trơn’?

>>  Kỳ Anh: Giọt nước mắt cô giáo bị cắt hợp đồng sau 12 năm đi dạy

>> Ấn định ngày chấm dứt hợp đồng với gần 200 giáo viên ở Kỳ Anh

 Có mặt tại Trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh, PV ghi nhận việc nhiều giáo viên tại hai địa phương trên vượt chặng đường hơn 50 km để ra xin được gặp Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Hatinh24h   hatinh24h
 Nhiều giáo viên tại hai địa phương trên vượt chặng đường hơn 50 km để ra xin được gặp Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Cô Nguyễn Thị Nga, một trong những giáo viên có thâm niên giảng dạy lâu năm nhất trong số 214 giáo viên bị cắt hợp đồng cho biết: “Sau ngày 30.9, hiện chúng tôi đã chính thức bị cắt hợp đồng. Hôm nay, chúng tôi ra đây với mong muốn được gặp Võ Kim Cự, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh hoặc ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh để trình bày hoàn cảnh, xin có một giải pháp ưu tiên nào tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên chúng tôi trước tình trạng mất viên sau bao nhiêu năm cống hiến như hiện nay”.

Các giáo viên đã tới trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh, vào làm việc với bộ phận tiếp dân. Làm việc với giáo viên, ông Phan Thế Long, cán bộ thường trực tại phòng tiếp dân cho biết, lãnh đạo tỉnh đang bận công việc. Các giáo viên phải làm theo quy trình, có văn bản kiến nghị gửi lên mới có thể làm việc về các nội dung đề xuất và cũng như các ý kiến.

Buổi sáng không thể gặp được, chiều 2.10, các giáo viên vẫn tiếp tục trụ lại để xin được đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Các giáo viên vẫn tiếp tục trụ lại để xin được đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Nhiều giáo viên cho biết, sau khi 214 giáo viên tại các trường nghỉ việc, nhiều trường tiểu học và THCS bị thiếu giáo viên trầm trọng. Thậm chí có trường  vì thiếu giáo viên mà  hiệu phó nhà trường cũng phải đứng ra làm chủ nhiệm và giảng dạy.

Hiện nay, dư luận đang băn khoăn, với số lượng giáo viên lớn phải nghỉ việc, các trường tại thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh lâm vào tình trạng thiếu giáo viên, rất nhiều trường giáo viên phải dạy quá số tiết quy định mỗi tuần rất nhiều.

Mai Nguyễn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP