Xã hội

Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào cuộc vụ trụ trì chùa Nga Hoàng bị tố gạ tình phóng viên rồi nói ‘thầy xin tí khí’

Trung ương Giáo hội PGVN đã yêu cầu Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra, xác minh để báo cáo cụ thể việc nhà sư ở Vĩnh Phúc bị tố "gạ tình" phóng viên.

Gần một ngày nay, trên nhiều diễn đàn xôn xao vụ việc phản ánh của báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh nêu vấn đề Đại đức Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã có hành vi “gạ tình” đối với phóng viên báo này.

Theo nguồn trên, Đại đức Toàn bị tố “đòi quan hệ tình dục”, lấy tay vuốt vào phần nhạy cảm trên cơ thể nữ phóng viên, liên tục “gạ” phóng viên chat s.ex, đòi gửi hình ảnh hở hang…

Toàn cảnh chùa Nga Hoàng ở Vĩnh Phúc. Ảnh: P.L.

Theo lời bài viết, sau cuộc áp vong chữa bệnh, sư Toàn tranh thủ lúc nghỉ lễ, vắng vẻ, cứ lấy tay đụng chạm vào người phóng viên, mồm thì liên tục nói: “Vừa cúng xong mệt quá! Cho thầy xin tí khí”.

“Nhưng không chỉ có vậy. Liên tục sau đó, sư Toàn có một loạt hành vi, lời nói, cử chỉ… biểu hiện sự bệnh hoạn mà nếu chỉ là một người đàn ông bình thường với một người phụ nữ mới quen, đã là điều không thể chấp nhận được, huống hồ là một người khoác áo tu hành với sắc danh đại đức”, dẫn lại bài viết.

Sư Toàn dẫn phóng viên vào thất định giở trò đồi bại. Ảnh: Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh

Thậm chí, theo báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, trong một ngày lễ trang trọng, hàng trăm Phật tử đội sớ lên đầu rước lễ Vu lan báo hiếu, sư Toàn đọc kinh dẫn đầu đoàn rước lễ nhưng sau đó lại có những lời nói khiếm nhã đối với phóng viên.

Liên quan đến vụ việc này, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về trường hợp Đại đức Thích Thanh Toàn. Hiện, Trung ương Giáo hội PGVN đã yêu cầu Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra, xác minh để báo cáo cụ thể.

Theo Đại đức Thích Thanh Phương, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh, nơi đây đã cử người mời Đại đức Thích Thanh Toàn đến làm việc để xác minh, làm rõ.

Đại đức Thích Thanh Toàn hiện là trụ trì của chùa Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo). Đối với chùa Địa Ngục, chưa hề có quyết định bổ nhiệm trụ trì của Ban trị sự đối với Đại đức Toàn.

Về hành vi Đại đức Toàn bị tố “gạ tình” phóng viên, lãnh đạo Ban Trị sự Phật giáo huyện Tam Đảo cho hay, sẽ nhờ các cơ quan pháp luật để làm rõ, đồng thời thông tin đến báo chí kịp thời.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP