Di tích - Thắng cảnh

Giáo hội PGVN Chùa Tượng Sơn tổ chức Đại lễ Phật đản

Sáng 01/6/2015, GHPGVN chùa Tượng Sơn tại xã Sơn Giang – Hương Sơn đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2559,dương lịch 2015.

                                                Các đại biểu tham dự Đại lễ Phật Đản

Tới dự lễ có đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Đức Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện; Đại Đức Thích Tâm Phương – Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Hương Sơn – Trụ trù chùa Nhiễu Long và hàng nghìn bà con, phật tử nhân dân trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, Đại Đức Thích Tâm Phương – Trưởng ban trị sự Giáo hội phật giáo huyện Hương Sơn – Trụ trù chùa Nhiễu Long, tuyên đọc thông điệp Phật đản của Đức Pháp Chủ giáo hội phật giáo Việt Nam gửi Tăng ni Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài. Bức thông điệp về hòa bình và tình thương của Đức Phật truyền đến ngày nay là thông điệp về lòng từ bi và trí tuệ, thông điệp về sự tỉnh thức, để từ đó con người nhận biết được bản thân, hành động của mình, nhận biết về thế giới xung quanh, xua tan màn vô minh, tràn ngập tình thương yêu, bảo tồn sự sống để thăng hoa những giá trị chân – thiện – mỹ.

Đại lễ Phật đản là họat động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tăng Ni, Phật tử trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Để kính mừng ngày đản sinh của Đức Phật đã được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức công nhận là một trong những ngày lễ hội tôn giáo của thế giới.

Cũng tại đại lễ, các tăng ni, phật tử đã trích đọc diễn văn đại lễ phật đản, phật lịch 2559 năm của Chủ tịch Hội đồng trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam.

                                           Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Hội phật giáo huyện Hương Sơn, và các tăng ni phật tử chùa Tượng Sơn trong công tác Phật sự cũng như các hoạt động từ thiện, cùng chung tay với cấp uỷ, chính quyền thực hiện và hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới tại địa phương. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện bày tỏ mong muốn Hội phật giáo huyện và Chư Tăng ni phật tử chùa Tượng Sơn trong thời gian tới tiếp tục có nhiều hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tâm linh của bà con, phát huy công tác Phật sự góp phần xây dựng Phật giáo ngày càng phát triển.

                                                   Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

Trong khuôn khổ đại lễ, hàng trăm tăng ni, cư sỹ và phật tử đã tham gia các nghi thức dâng hương, lễ tắm Phật, thả bóng bay và chim bồ câu để cầu mong hòa bình, quốc thái dân an, cuộc sống thanh bình, hạnh phúc, thực hiện lời dạy của đức Phật xóa bỏ cực đoan, đoàn kết hòa hợp vì lợi ích của dân tộc và sự nghiệp phục vụ chúng sinh có được cuộc sống an lạc, hạnh phúc.

                            Một số hình ảnh tại Đại lễ Phật Đản:





                                                                                                                                          Thế Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP