Trong nước

Giao ban báo chí tháng 11: Tiếp tục bám sát định hướng chính trị của Đảng và Nhà nước

Chiều 7-12, Sở TT&TT (Hà Tĩnh) tổ chức giao ban báo chí định kỳ tháng 11. Dự họp có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thiều Đình Duy, đại diện văn phòng UBND tỉnh, Phòng PA 25 Công an tỉnh cùng đông đảo phóng viên các báo TƯ và địa phương.


Tháng 11 vừa qua, các cơ quan thông tấn báo chí đã bám sát và thực hiện tốt định hướng thông tin, đáp ứng đầy đủ quyền thông tin khách quan và quyền được thông tin của người dân. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, triển khai chỉ thị 37 của Bộ chính trị về chuẩn bị đại hội đảng các cấp, kỷ niệm 79 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Hội nghị cấp cao 3 nước có sử dụng đường 8 và đường 12 v.v…được tuyên truyền thường xuyên, cụ thể trên nhiều báo. Ngoài ra các phóng viên cũng đã tích cực bám sát và tuyên truyền kịp thời các vấn đề mang tính thời sự như: dịch bệnh, thời tiết…


Thời gian qua, công tác xử lý thông tin báo chí phản ánh cũng có nhiều chuyển biến. Các cơ quan chức năng đã chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan liên quan có hồi âm đối với những vấn đề báo chí nêu.


Tại buổi giao ban, lãnh đạo Sở TT&TT cũng đã nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong tháng 12 – 2009: Tiếp tục tuyên truyền các nội dung đã được xác định tại hội nghị giao ban kỳ trước; Tuyên truyền về kết quả thực hiện các giải pháp QP- AN năm 2009, các ngày lễ lớn trong tháng 12, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền v.v..


Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thiều Đình Duy đã ghi nhận sự nhanh nhạy, phản ánh kịp thời các vấn đề KT – XH, QP – AN mà báo chí đã đưa trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các báo tiếp nhận những hồi âm của các ngành một cách nghiêm túc và trả lời đầy đủ những thắc mắc của các ngành cũng như nhân dân.


Thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát định hướng chính trị của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt lưu ý khi đưa tin các vấn đề GPMT, sai sót trong quy hoạch, thủ tục hành chính… đúng mức độ, tránh hiểu nhầm, góp phần ổn định tình hình chính trị, tư tưởng trong nhân dân để thực hiện tốt những việc lớn của tỉnh.


baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP