Giáo dục

Giảng viên bế con cho nữ sinh làm bài thi

Câu chuyện giảng viên một trường cao đẳng ở Hà Nội bế con cho nữ sinh làm bài thi trong 2 tiếng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 7/2, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nam giảng viên bế con cho nữ sinh viên làm bài thi nhận được nhiều bình luận trên mạng xã hội.

Phần lớn ý kiến tỏ ra thích thú với câu chuyện này và gửi lời hỏi thăm cô sinh viên may mắn được thầy giáo ưu ái. Bên cạnh đó, không ít người cho rằng đưa con đến trường là sai quy định và ảnh hưởng sinh viên khác.

Khoảnh khắc thầy giáo bế con cho sinh viên làm bài thi suốt 2 tiếng. Ảnh: T.T

Chủ nhân của bức ảnh là N.T.T. 23 tuổi, sinh viên Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Em bé trong ảnh là con gái của cô. T. cho biết bức ảnh nhận được nhiều sự quan tâm và cô khá lo lắng khi có những bình luận sai sự thật, ảnh hưởng người trong cuộc.

Nữ sinh cho hay ngày 7/2, cô thi môn cuối, không có người trông con nên phải đưa bé theo. Bất đắc dĩ cô phải nhờ thầy giáo chủ nhiệm bế bé giúp và thầy nhận lời.

Bà mẹ trẻ tiết lộ cô chụp bức ảnh khi đã kết thúc giờ thi và nộp bài. Đây là buổi thi mở, cho phép sinh viên sử dụng tài liệu. Nữ sinh cho rằng cô chụp lại bức ảnh chỉ muốn "khoe" mình có người thầy tận tâm, cũng như lưu lại khoảnh khắc đẹp cảm ơn thầy.

Bà mẹ trẻ cho hay cô kết hôn từ hơn một năm trước, khi còn là sinh viên năm thứ nhất. Cuộc sống vừa đi học vừa nuôi con khá vất vả, song hai vợ chồng luôn cố gắng.

Thầy Nguyễn Văn Kết - giảng viên của trường - xác nhận câu chuyện diễn ra chiều 6/2, khi sinh viên làm bài kiểm tra môn Kế toán Thực hành trước khi nghỉ Tết. Một nữ sinh đưa con nhỏ khoảng 6 tháng tuổi vào lớp vì không có ai trông. Nữ sinh nhờ thầy bế giúp con để làm bài thi.

“Tôi đã có hai con, cũng rất yêu trẻ nên hiểu hoàn cảnh của em. Cháu bé rất ngoan. Cả lớp cũng cảm thông và không ai thấy phiền lòng vì điều này", giảng viên nói.

Thầy Kết cho hay không hề biết bức ảnh được sinh viên chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội và được nhiều người chia sẻ như vậy. Thầy cho rằng đây là công việc bình thường.

Về những ý kiến cho rằng tại sao khi làm bài kiểm tra sinh viên lại được dùng điện thoại chụp ảnh, thầy Kết lý giải đề thi mở nên học sinh được dùng điện thoại.

Trước đó, năm 2016, cộng đồng mạng chia sẻ bức ảnh giáo sư Darryn Willoughby (Đại học Baylor, Mỹ) vừa bế con của sinh viên vừa dạy học, kèm nhiều lời khen ngợi. Thấy nữ sinh Katy Humphrey (33 tuổi) không thể dỗ con gái Millie (4 tháng tuổi), thầy Darryn bế bé suốt một tiếng. Ông chia sẻ với cả lớp rằng được bế một đứa bé trên tay là món quà tuyệt vời.

Việc làm tương tự của giáo sư Joel Bunkowske (Đại học DeVry ở Nashville, Tennessee, Mỹ) vào tháng 9/2015 khiến nữ sinh Amanda Osbon bật khóc ngay trong lớp học vì xúc động.

Khi Xzavier (con trai 4 tuổi) của cô liên tục chui xuống gầm bàn, ra khỏi chỗ ngồi, thậm chí chạy tới tận chỗ giáo sư, ông đã bế bé lên và nói: "Amanda, tất cả mọi người ở đây đều có con. Bắt một đứa trẻ ngồi yên suốt 3 tiếng đồng hồ không dễ dàng. Vậy nên, em cứ để bé chui xuống đó".

Cũng giống như Amanda Osbon và Katy Humphrey, Kimmy Lopez (21 tuổi) từng nghĩ rằng, cô không thể hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Là mẹ đơn thân từ năm 18 tuổi, Kimmy phải nỗ lực chăm sóc con trai 10 tháng tuổi tên Javiour, vừa đảm bảo việc học lại tại Trường trung học Thương mại ở Springfield, Massachusetts, Mỹ.

Rất may, giáo viên đã giúp Kimmy chăm sóc con ngay tại trường để cô có thể tập trung học tập, thay đổi cuộc sống.

Tác giả: Quyên Quyên - Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP