Giáo dục

Giáng chức nữ hiệu trưởng đi lễ trong giờ hành chính

Đi lễ Đền Bà Chúa kho trong giờ hành chính, bà Trần Thị Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) - bị giáng chức, còn Hiệu phó trường này bị cảnh cáo.

Ngày 20/3, ông Hoàng Minh Hiến – Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, sau thời gian xem xét, huyện này đã ra những quyết định xử lý Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường THCS Mỹ Lương đi đền Bà Chúa kho trong chiều thứ 6 ngày 2/3.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đã ký quyết định giáng chức từ Hiệu trưởng xuống làm Hiệu phó trường THCS Mỹ Lương đối với bà Trần Thị Yến. Chủ tịch huyện này cũng quyết định cảnh cáo một hiệu phó trường THCS Mỹ Lương đi lễ cùng bà Yến.

Thời gian đi lễ đền Bà Chúa kho cùng bà Yến còn có hai giáo viên trường THCS Mỹ Lương. Ông Hiến cho biết, một giáo viên thuộc quyền xử lý của nhà trường, còn một giáo viên dạy tin không thuộc quản lý trực tiếp của trường Mỹ Lương, mà được thuê từ bên ngoài.

Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ - Hoàng Minh Hiến cho biết, các quyết định trên có hiệu lực từ ngày 19/3.

Trước đó, bà Trần Thị Yến cho biết, chiều thứ 6 ngày 2/3, bà cùng một Hiệu phó và 2 giáo viên tranh thủ buổi trưa đi lễ Đền Bà Chúa kho (tỉnh Bắc Ninh).

Theo bà Yến, đặc thù của trường THCS chỉ làm việc buổi sáng, còn buổi chiều làm việc 3 buổi. Vào ngày thứ 6 ngày 2/3, trường THCS Mỹ Lương cũng đã sắp xếp cho giáo viên chỉ làm việc buổi sáng, chiều được nghỉ ở nhà cúng Rằm tháng Giêng.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP