Tin láng giềng

Giáng chức Hạt trưởng Kiểm lâm bị “tố” đòi tiền bồi dưỡng

Cuối tháng 12/2013, Chi Cục Kiểm lâm Nghệ An đã tiến hành họp xét kỷ luật đối với ông Nguyễn An Ninh – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Diễn Châu vì những biểu hiện tiêu cực. Theo đó, tại cuộc họp cuối năm đã đưa ra hình thức giáng chức đối với ông Ninh.

Phòng làm việc ông Ninh đã bị đóng cửa. 
Phòng làm việc ông Ninh đã bị đóng cửa.
Ngày 1/1/2014, ông Lê Cao Bính – Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An – cho PV Dân trí biết, đã chính thức có quyết định giáng chức ông Nguyễn An Ninh – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Diễn Châu vì những biểu hiện tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ. “Tại cuộc họp xét hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn An Ninh chúng tôi đã đi đến thống nhất giáng chức đối với ông Ninh xuống làm hạt phó. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi chưa bố trí công việc cho ông ấy và đang chờ cơ quan chức năng liên quan, lúc đó mới tiến hành được”, ông Bính cho biết.

Như Dân trí đã phản ánh, ông Nguyễn An Ninh mới chuyển về công tác tại Hạt Kiểm lâm Diễn Châu vào tháng 9 năm 2012 (trước đó là Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Nghi Lộc). Dù thời gian nhậm chức chưa lâu nhưng ông Ninh đã gây dư luận không tốt trong giới kinh doanh lâm sản, gây bức xúc và sự phản kháng của các doanh nghiệp kinh doanh gỗ.

Nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã đứng đơn tố cáo ông Ninh công khai vòi vĩnh tiền bồi dưỡng, sách nhiều, gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Những lá đơn có dấu đỏ của doanh nghiệp tố ông Nguyễn An Ninh vòi tiền trắng trợn.
Những lá đơn có dấu đỏ của doanh nghiệp tố ông Nguyễn An Ninh vòi tiền trắng trợn.

Sau khi có kết luận của thanh tra Chi cục kiểm lâm Nghệ An về những sai phạm của ông Ninh. Ngày 20/12/2013, Chi Cục kiểm lâm Nghệ An đã tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm Hạt trưởng kiểm lâm Diễn Châu và các cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm theo nội dung kết luận đơn thư tố cáo của công dân và kết luận kiểm tra xác nhận lâm sản tại Hạt kiểm lâm Diễn Châu dưới sự chủ trì của Chi cục kiểm lâm Nghệ An. Qua đó, Chi cục Kiểm Lâm kết luận về lỗi phạm và trách nhiệm các cá nhân liên quan, trong đó nêu rõ những vi phạm cụ thể của ông Nguyễn An Ninh – Hạt trưởng như sau:

“Nhận tiền bồi dưỡng trái quy định; ký xác nhận lâm sản tại nhà riêng mà pháp luật không cho phép; gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp trong việc xác nhận lâm sản có nguồn gốc hợp pháp; không hoàn thành nhiệm vụ, để xẩy ra nhiều vụ mua bán, kinh doanh lâm sản trên địa bàn quản lý; Xác nhận nhiều bộ hồ sơ lâm sản vận chuyển cho các doanh nghiệp trái với thông tư 01 – BN&PTNT va “Tự ý in ấn mẫu biểu biên bản kiểm tra trái quy định của ngành”.

Như vậy là Hạt trưởng, người đứng đầu đơn vị đã để xẩy ra nhiều sai phạm khá nghiêm trọng mà không có biện pháp ngăn chặn” – Biên bản cuộc họp nêu rõ.

Những lá đơn có dấu đỏ của doanh nghiệp tố ông Nguyễn An Ninh vòi tiền trắng trợn.
Hạt kiểm lâm Diễn Châu – nơi ông Nguyễn An Ninh làm Hạt trưởng nay chính thức giáng chức và chưa bố trí công việc cho ông này.

Qua biểu quyết kiến nghị hình thức kỷ luật tại cuộc họp, trong số 11 phiếu thì có 04 phiếu buộc thôi việc, 01 phiếu cách chức, 1 phiếu giáng chức, 04 phiếu cảnh cáo, 01 phiếu hạ bậc lương.

Sau đó, ngày 24/12/2013, Chi bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu tiếp tục tiến hành họp bất thường để đưa ra hình thức kỷ luật về mặt đảng đối với ông Nguyễn An Ninh – Hạt trưởng, kiêm Bí thư chi bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu.

Trong tổng số 09 phiếu biểu quyết thì có 09/09 phiếu đồng ý kỷ luật (bằng 100%), 0 phiếu không kỷ luật (bằng 0%). Trong đó, 03 phiếu biểu quyết hình thức kỷ luật là khai trừ khỏi đảng; 02 phiếu cách chức; 03 phiếu cảnh cáo; 01 phiếu khiển trách.

Trao đổi với báo chí, một cán bộ Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Diễn Châu, cho biết: Thông tin liên quan đến ông Ninh cũng đã khá rõ và quan điểm của UBKT là xử lý theo đúng sai phạm, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó!.

Chiều 2/1/2014, PV Dân trí có cuộc điện thoại trao đổi với ông Hồ Ngọc Sỹ – Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An và ông Sỹ cũng cho rằng: “Vấn đề đó hỏi bên Kiểm lâm thêm, và tôi cũng có biết là chính thức giáng chức ông Nguyễn An Ninh rồi”.

Theo nguồn tin riêng của PV, dù trên địa bàn quản lý của Hạt kiểm lâm Diễn Châu từ tháng 12/2012 đến tháng 10/2013 để xẩy ra 31 vụ vi phạm, thu giữ 142,784m3 gỗ; Và đặc biệt, vị Hạt trưởng Nguyễn An Ninh liên tiếp bị nhiều doanh nghiệp, cá nhân gửi đơn thư tố cáo đi khắp nơi. Thế nhưng không hiểu lý do vì sao năm 2013 ông Ninh vẫn được xếp loại… “Hoàn thành nhiệm vụ” cả về mặt Đảng viên lẫn chuyên môn (?!). Dư luận đang đặt câu hỏi, phải chăng đã có một sự “ưu ái” đặc biệt nào đó cho vị Hạt trưởng này?

Nguyễn Phê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP