Dự án đầu tư

Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Tĩnh: Mùa hè đường 10 làn sẽ đông xe!

Việc huyện nghèo Lộc Hà (Hà Tĩnh) xây dựng đường rộng 10 làn xe khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

ht24h
Đường rộng 10 làn xe được đầu tư 240 tỷ nhưng số người đi lại chỉ “đếm đầu ngón tay”

Liên quan đến huyện nghèo Lộc Hà (Hà Tĩnh) chưa có thị trấn nhưng đã xây dựng đường rộng 10 làn xe dài 5km với tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng, PV Báo Giao thông đã trao đổi với ông Trần Tú Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Tĩnh. Được biết, ông Trần Tú Anh trước khi giữ chức GĐ Sở KH&ĐT Hà Tĩnh đã giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà từ năm 2011 đến 2014 – là giai đoạn huyện Lộc Hà đang triển khai thi công xây dựng đường rộng 10 làn xe nói trên.

Ông Anh khẳng định: “Làm gì có đường 10 làn, một bên 2 làn, 2 bên là 4 làn cộng với mỗi bên 1 làn cho xe thô sơ tổng là 6 làn, mà gọi 4 làn cũng được”.

anh12
Lãnh đạo địa phương đang có tầm nhìn “quá xa” khi xây đường rộng 10 làn xe ở huyện nghèo Lộc Hà?

Có ý kiến cho rằng việc xây dựng đường rộng tới 10 làn xe là quá lãng phí, đáng lẽ ra chỉ nên làm 4 hoặc 6 làn xe, sau 5 năm hay 10 năm nữa khi lưu lượng phương tiện tăng lên thì thảm nhựa mở rộng thêm thành 10 làn xe thì sẽ tiết kiệm tiền của nhà nước. Tuy nhiên, ông Anh cho rằng: Đường đó là làm theo quy hoạch lâu dài thì làm sao mà lãng phí được. Do đường 70m này hiện chưa có đầy đủ các cơ quan, tổ chức ở hai bên, đang trong quá trình hình thành. Đây là đô thị biển, mùa này các anh đến là nó vắng, nếu như mùa hè các anh đến đó, câu chuyện nó sẽ khác đi nhiều, còn việc huyện chưa có thị trấn là do làm hồ sơ lên nhưng Quốc hội đang tạm dừng, chứ đây là đô thị loại 5 rồi.

anh 11
Hàng loạt trụ sở cơ quan hành chính huyện Lộc Hà được xây dựng mới và đi vào hoạt động nhưng đường vẫn vắng

Trên thực tế, theo quan sát của PV, hầu hết các trụ sở cơ quan ban ngành của huyện Lộc Hà đã xây dựng mới ở tuyến đường này rồi nhưng đường vẫn… vắng.

Ông Anh vẫn khẳng định còn thiếu cả loạt cơ quan như Trung tâm thương mại; nhà máy nước…và một số hộ dân đã chia đất, đấu thầu nhưng chưa xây nhà nên.… đường mới vắng như vậy. Con đường này được làm theo quy hoạch, tư vấn là thuộc các Bộ, các viện của Trung ương lập nên làm rất bài bản và nguồn vốn là trái phiếu Chính phủ chiếm khoảng 2/3 tổng mức đầu tư.

Về thông tin mặt đường hiện tại đang thấp hơn mặt ruộng, ông Anh cho rằng: “Thấp thế này là theo thiết kế, theo quy hoạch”.

Trần Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP