Cuộc sống

Giám đốc mất nghiệp vì "say" tiếp viên quán massage

Anh không còn giữ chức giám đốc công ty nữa vì làm thất thoát một số tiền rất lớn của công ty mà lí do vì si mê một cô gái xinh đẹp, tuổi còn kém con gái út của tôi, làm nghề massage kiêm bán "vốn tự có"…

Sau gần 30 năm miệt mài cống hiến cho công ty, chồng tôi đã được ngồi vào chiếc ghế giám đốc khi sếp cũ đến tuổi nghỉ hưu. Cậu trai cả đang làm việc tận một tỉnh phía Nam xa xôi háo hức gọi điện thoại “chỉ đạo” cho tôi và cô em gái út của nó là phải tổ chức lễ mừng thật hoành tráng nhân dịp bố được giữ vị trí cao nhất trong công ty.

Nghĩ đề nghị của con trai là hợp lí, nhưng tôi thực sự lúng túng bởi từ khi là bạn, rồi yêu nhau qua 4 năm ở trường đại học đến khi nên vợ, nên chồng, con cái nếp, tẻ đầy đủ tôi chưa bao giờ chủ trì một bữa tiệc hay buổi lễ long trọng nào.

Hiểu băn khoăn của mẹ, con trai đã xin nghỉ phép hẳn một tuần về nhà cùng em gái lo chuyện tiệc mừng lên chức của bố. Thật mừng ở cái tuổi 50 chồng đủ chín để điều hành công ty, chồng vừa giỏi nghề, có kinh nghiệm lãnh đạo vì đã qua 7 năm làm cấp phó và đặc biệt chồng được nhân viên dưới quyền yêu quí,, nể trọng khi anh sống chan hòa, gần gũi, thân thiện với đồng nghiệp.

Khi con gái út vừa tốt nghiệp đại học ngoại thương đã có việc làm cho thu nhập khá thì chồng bảo tôi xin về hưu sớm để ở nhà lo việc nội trợ, “là hậu phương vững chắc để anh tiếp tục phấn đấu sự nghiệp”! Chồng tỉ tê khuyên tôi như vậy. Thôi thì con cái đã trưởng thành, chúng tự lo bản thân được rồi, vả lại kinh tế gia đình bấy lâu nay cũng ổn nên tôi nghe chồng để anh vui lòng.

Hình như công việc càng bận rộn chồng tôi càng hăng say, mà dạo này chồng trẻ ra, khỏe hơn, sang trọng, chỉn chu từ lời nói, cử chỉ tới phong cách, khiến tôi cảm thấy thơm lây mỗi lần có dịp cùng chồng đến một nơi nào đó.

Chồng tôi đáng là người nhìn xa, trông rộng, không những anh lãnh đạo tốt ở công ty mà còn lo chu tất việc gia đình, trong 5 năm làm giám đốc, anh đã kịp dựng vợ, gả chồng cho con trai và con gái, mà thông gia đều là những đối tác có quan hệ mật thiết với công ty của anh.

Lo cho các con yên bề gia thất xong tôi đăng kí tham gia câu lạc bộ cùng những người về hưu, người có tuổi trong khu phố, bởi ở nhà mãi cũng buồn, chồng dạo này lại hay đi công tác xa. Chồng ủng hộ nhiệt tình để tôi thư giãn và rèn luyện sức khỏe, anh còn bố trì thời gian đưa tôi đi sắm trang phục, dụng cụ thể thao theo yêu cầu của lớp học khiến tôi biết ơn chồng và tự hào đến tuổi xế chiều mà còn được chồng quan tâm chăm sóc…

Cuộc sống của gia đình tôi yên ả trôi qua, sau 2 năm vợ, chồng tôi đã được lên chức ông, bà nội với niềm vui là một cậu ấm nối dõi bụ bẫm, giống con trai tôi như đúc. Theo nguyện vọng của con trai và cũng là mong muốn của tôi, tôi nói với chồng để tôi vào Nam phụ giúp cho con dâu chăm cháu nội khoảng 2 tháng. Chồng gật đầu ngay, còn xăng xái mua vé máy bay cho tôi, rồi dặn dò đủ thứ làm tôi thật cảm động.

Vậy mà chỉ sau thời gian chăm cháu nội trở lại thành phố, tôi không ngờ chồng đón tôi với bộ mặt thiểu não, người gầy guộc như vừa trải qua cơn bạo bệnh. Không đợi tôi hỏi chồng bộc bạch rằng anh không còn giữ chức giám đốc công ty nữa vì làm thất thoát một số tiền rất lớn của công ty mà lí do thật đơn giản, thật đời thường đó là chồng si mê một cô gái xinh đẹp, tuổi còn kém con gái út của tôi, cô ấy làm nghề massage kiêm bán "vốn tự có"…

Nghe tình trẻ rót mật vào tai cùng ngón nghề lão luyện được đào tạo bài bản của cô gái nọ, chồng tôi đã giấu vợ, con để cung phụng tiền bạc, của cải cho cô ta, hết tiền nhà, chồng dùng tiền công ty mới nên nỗi. Tôi biết làm gì để cứu chồng? Cứu danh dự gia đình bây giờ?

Tác giả: An Trí

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP