Pháp luật

Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo giải cứu con tin bị đối tượng ngáo đá dọa giết

Sau khi khống chế nam nhân viên của một quán ăn, đối tượng đã đưa con tin về một căn nhà hoang tiếp tục dùng dao và kim tiêm dọa giết chết.

Ngày 6/9, Thiếu tá Kiều Mạnh Hùng - Phó trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị phối hợp với công an tỉnh giải cứu thành công con tin bị một đối tượng ngáo đá bắt giữ khống chế.

Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk (áo đen) trực tiếp chỉ đạo lực lượng và cùng vào hiện trường vây bắt đối tượng

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng nhận được tin báo có một đối tượng ngáo đá đang dùng dao, kim tiêm dính máu khống chế và bắt giữ anh V.T.Q (nhân viên một quán ăn). Sau đó, đối tượng này đã lôi anh Q. vào một căn nhà hoang tại số 65 Mai Xuân Thưởng (TP.Buôn Ma Thuột) để tiếp tục khống chế, dọa giết chết con tin .

Đối tượng rất hung hãn liên tiếp đòi giết con tin và có biểu hiện ngáo đá nặng. Ngay sau đó, đích thân Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng, triển khai phương án giải cứu con tin.

Để việc giải cứu con tin thuận lợi, lực lượng chức năng đã đưa người thân của đối tượng ngáo đá đến hiện trường để thuyết phục trao trả con tin nhưng đối tượng cương quyết không nghe theo. Đối tượng còn yêu cầu lực lượng công an phải rút quân hết nếu không sẽ giết chết con tin này.

Đối tượng ngáo đá bị khống chế và con tin được giải cứu an toàn

Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng các phương án, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo lực lượng tấn công từ 3 phía và trực tiếp vào hiện trường để vây bắt đối tượng. Đến khoảng 9h30, lực lượng công an đã khống chế đối tượng, giải cứu thành công con tin.

Tuy nhiên, trong quá trình giải cứu do đối tượng này quá hung hãn đã khiến một số chiến sĩ bị thương và bị kim tiêm có dính máu đâm vào người. Hiện các chiến sĩ này đang được đưa đi kiểm tra, điều trị chống phơi nhiễm.

Bước đầu, đối tượng được xác định là Vũ Ngọc Huyến (34 tuổi, ngụ phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP