Pháp luật

Giám đốc công an Điện Biên lý giải nguyên nhân phải khám nghiệm lại tử thi nữ sinh bị sát hại

Lý giải nguyên nhân phải khám nghiệm lại tử thi nữ sinh giao gà bị sát hại, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật tử thi để làm rõ.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, thông tin về vụ án - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chiều 18/2, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên cung cấp những thông tin liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Họ gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên.

Trao đổi trên Tiền Phong, Thiếu tướng Sùng A Hồng - GĐ Công an tỉnh Điện Biên cho biết thêm, quá trình phá án, lực lượng công an gặp nhiều khó khăn bởi các đối tượng gây án đều có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, chúng dùng nhiều thủ đoạn, phương thức tinh vi và rất dã man để che giấu hoạt động của mình.

“Đây là án truy xét, không rõ đối tượng và khi vụ việc xảy ra mới tiến hành truy tìm. Trong môt xã hội rộng lớn như vậy, lực lượng công an phải rất khó khăn để tìm ra đối tượng gây án” - ông Hồng nói.

Đánh giá vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho rằng: “Các vụ án hình sự giết người cũng đã xảy ra trên địa bàn nhưng với phương thức, thủ đoạn, hành vi dã man như vụ án này Điện Biên chưa bao giờ xảy ra”.

Được hỏi nguyên nhân khám nghiệm tử thi lại, Thiếu tướng Sùng A Hồng giải thích: “Kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật lại để làm rõ. Ví dụ, khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời nạn nhân chết do bị siết cổ nhưng khi bắt được, đối tượng khai lúc gây án siết cổ 2 lần. Ngoài ra, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại”.

Các đối tượng từ trái qua Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm - Ảnh: Công an Nhân dân

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), Cao Mỹ Duyên, SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên (Duyên là con gái chị Trần Thị Hiền, SN 1975) có sử dụng xe máy BKS 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Khi Duyên đi được khoảng 2 tiếng đồng hồ không thấy về, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến Cơ quan Công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Điện Biên Phủ và Công an các huyện tổ chức truy tìm. Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) phát hiện chiếc xe máy của Cao Mỹ Duyên tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang thuộc Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Tác giả: Cự Giải

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP